bg blur
bg blur

Fanpage chuẩn SEO là gì? Xây dựng chỉnh sửa fanpage chuẩn seo

Shape
Shape
Shape
Shape
Shape
Shape

Fanpage chuẩn SEO là gì? Xây dựng chỉnh sửa fanpage chuẩn seo

Facebook ngày càng khó khăn trong việc chạy quảng cáo, không còn hiệu quả như trước. Vậy làm thế nào để fanpage của bạn nổi bật giữa hàng trăm ngàn page khác. Làm sao để fanpage của bạn được nhiều người biết đến. Cách để tăng lượt truy cập tự nhiên, không cần phải quảng cáo.  Có một thuật ngữ mà các chuyên gia gọi là “SEO fanpage“.

Hãy cùng Bình Dương Media tìm hiểu Fanpage chuẩn SEO là gì? – Quy trình xây dựng Fanpage lên top Facebook -Google. Giúp gia tăng thêm lượng tiếp cận khách hàng nhanh chóng và không tốn quá nhiều chi phí cho việc quảng cáo.

Thế nào là fanpage chuẩn SEO?

Một fanpage được hiểu là chuẩn SEO khi thân thiện với các công cụ tìm kiếm như Facebook và Google.

Nếu bạn muốn fanpage của mình được tăng tương tác, mức độ hiển thị cao hơn do Facebook ưu tiên hơn thì phải tối ưu fanpage của mình càng nhanh càng tốt.

Tối ưu fanpage chuẩn SEO có nhiều tác dụng để giúp trang của bạn lên TOP đầu các thanh công cụ tìm kiếm của Facebook và Google. Ngoài ra, fanpage đẹp còn giúp cho khách hàng có nhiều thiện cảm hơn với bạn. Ở phần sau của bài viết này, sẽ có các hướng dẫn về mặt kỹ thuật để tối ưu 1 fanpage chất lượng, bao gồm việc tối ưu ảnh avatar, ảnh bìa (cover), các thông tin chi tiết cho 1 fanpage đạt được điểm SEO cao hơn nhằm giúp fanpage của bạn được đề xuất trên thanh công cụ tìm kiếm của Facebook và Google, chạy quảng cáo Facebook cũng được tối ưu hơn.

8 Bước xây dựng nội dung Fanpage hiệu quả cho doanh nghiệp

  • Bước 1: Vạch rõ mục đích cho Fanpage của bạn
  • Bước 2: Xác định Brand Voice
  • Bước 3: Định hướng nội dung cho Fanpage
  • Bước 4: Chiến lược khuếch trương nội dung Fanpage
  • Bước 5: Tìm hiểu Insight khách hàng
  • Bước 6: Lập kế hoạch nội dung chi tiết theo tuần/ theo tháng
  • Bước 7: Theo dõi, phân tích nội dung content thường xuyên
  • Bước 8: Tối ưu hóa trên thiết bị di động

Vạch rõ mục đích cho Fanpage của bạn

Với bất cứ người nào muốn bán hàng trên Facebook hiệu quả cũng cần một Fanpage. Và nó mang lại rất nhiều lợi ích, vượt xa sự mong đợi của bạn. Trước khi bán hàng, bạn cần xác định rõ mục đích mình cần. Bạn muốn biết ý kiến của người dùng? Hay muốn phát triển thương hiệu hoặc tối đa hóa lợi ích cho nhãn hàng? Một khi đã xác định rõ sẽ giúp bạn dễ dàng lập kế hoạch chăm sóc hơn cho sau này. Tùy thuộc vào từng đặc điểm mà Fanpage thương hiệu của bạn có thể là:

  • Kênh truyền thông, giúp bạn quảng bá thương hiệu rộng rãi hơn. Giúp bạn dễ dàng gửi thông điệp của sản phẩm mang tính thuyết phục và chính xác.
  • Kênh thăm dò ý kiến và nhận những đóng góp, phản hồi của khách hàng.
  • Là nơi giúp bạn xây dựng nên mối quan hệ với khách hàng bền chặt hơn. Thông qua tương tác và trao đổi trò chuyện thường xuyên sẽ giúp khách hàng nhớ đến bạn nhiều hơn.
  • Kênh chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất. Đây là phương pháp giúp bạn tăng khách hàng tiềm năng mạnh mẽ. Nếu khách hàng tin tưởng và có lòng tin vào sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Họ sẽ giới thiệu đến người thân, bạn bè và đồng nghiệp nhiều hơn.

Xác định Brand Voice – tiếng nói đại diện của nhãn hàng

Brand Voice chiếm vai trò rất quan trọng đối với nhãn hàng của bạn. Vì nếu ngay từ đầu bạn gắn chặt Fanpage với nhãn hàng sẽ giúp khách hàng định hình được nhãn hàng của bạn là gì và mang đến thông điệp gì. Vì vậy trong chiến lược Facebook Marketing bạn cần dành riêng một mục để xác định được Brand Voice. Để làm điều này bạn hãy trả lời những câu hỏi sau:

  • Bạn là ai?
  • Là người đại diện cho thương hiệu nào?
  • Sản phẩm/ dịch vụ của bạn mang đến những giá trị nào cho người dùng?
  • Bạn đang quan tâm hay là chuyên gia cho những lĩnh vực nào? Với nội dung là gì?
  • Bạn có những ưu điểm nổi trội nào? Vượt đối thủ ở những điểm nào?

Định hướng nội dung cho Fanpage

Khi lập kế hoạch nội dung Fanpage bá cần chú ý 2 phần quan trọng nhất đó là:

  • Nội dung trực tiếp: bài post có liên quan trực tiếp đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
  • Nội dung gián tiếp: bài post có liên quan gián tiếp đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn.

Ví dụ như sản phẩm của bạn là giúp làm đẹp thì nội dung trực tiếp đó là giới thiệu về các công năng của sản phẩm. Còn nội dung gián tiếp và chia sẻ các Tips làm đẹp nhưng gồm các công năng mà sản phẩm của bạn có.

Nhưng bạn cần tính toán mức độ xuất hiện của các nội dung trên. Và đương nhiên phần nội dung quan trọng luôn chiếm tỷ lệ lớn hơn phần ít quan trọng. Việc xây dựng kế hoạch nội dung Fanpage sẽ giúp bạn không còn khó khăn trong việc phát triển nội dung sau này.

Chiến lược khuếch trương nội dung Fanpage

Để khách hàng biết đến bạn nhiều hơn nữa, bạn cần khuếch trương thông điệp của mình mỗi ngày. Bạn có thể thực hiện cả trực tiếp và gián tiếp.

Trực tiếp có nghĩa là bạn chạy Facebook Promote Post để giúp tiếp cận nhiều người hơn. Bạn cần đưa ra nội dung quan trọng để khuếch trương nó. Bạn muốn những người này trở thành Fan của bạn thì hãy chạy Facebook Page Like Ads nhé!

Còn với gián tiếp là bạn sử dụng chính fan của mình để họ truyền tải nội dung tới nhiều người khác hơn. Bạn có thể tạo Story News Feed bạn của Fan bao gồm Like, Share, Comment. Để tăng được tương tác bạn cần chuẩn bị nội dung thật chất lượng.

Cho dù là áp dụng theo phương pháp nào bạn cũng cần chăm chút nội dung Fanpage của mình. Vì sẽ chẳng ai muốn bài mình post lên mà nhận sự ghẻ lạnh của công chúng cả.

Tìm hiểu Insight khách hàng

Insight của khách hàng khá quan trọng nếu như bạn muốn đưa đúng đến khách hàng tiềm năng. Nếu như bạn đang là nhà quản trị của nhiều Fanpage cho nhiều lĩnh vực thì phân tích Insight lại quan trọng hơn nữa. Điều này giúp cung cấp dữ liệu thiết yếu để bạn nắm được hành vi của người dùng.

Ví dụ như thời điểm tương tác tốt nhất. Hình ảnh, Video, Status,… hình thức nào là khách hàng tương tác tốt nhất.

Lập kế hoạch nội dung chi tiết theo tuần/ theo tháng

Một số bạn hay gặp trường hợp bị cạn kiệt ý tưởng sau một thời gian chăm sóc Fanpage. Hay nội dung lập đi lập lại, gây nhàm chán và giảm tương tác khá nhiều. Vậy làm thế nào để tránh được những trường hợp này?

Sau khi đã phân tích được Insight người dùng, bạn hãy lập kế hoạch nội dung Fanpage cho từng tuần, từng tháng. Cụ thể là đưa ra những thông tin cần thiết:

  • Brief Recap: định hướng chung
  • Target Audience: khách hàng mục tiêu
  • Objective: mục tiêu
  • The Insight: phân tích khách hàng mục tiêu
  • Tone and Mood: thông điệp gồm nội dung chính và màu sắc chủ đạo của Fanpage
  • Fanpage Concept: định hướng chung cho Fanpage
  • Compare with Competitors: so sánh với đối thủ cạnh tranh
  • Content Direction: định hướng nội dung
  • Content Management

Bước tiếp theo là đưa ra kế hoạch cho mỗi tuần để nội dung không bị lặp lại và luôn đi theo kế hoạch.

Theo dõi, phân tích nội dung content thường xuyên

Không phải lúc nào bạn cũng tạo được nội dung nhắm đúng vào sở thích của khách hàng. Vì vậy để vừa phù hợp với thương hiệu và sở thích của khách thì cần theo dõi thường xuyên. Bạn hãy thực hiện các bước sáu:

  • Đầu tiên hãy lên ý tưởng cho nội dung mà bạn muốn tiếp cận khách hàng
  • Tiếp theo hãy cho nội dung vào chế độ drap
  • Thiết kế một số hình ảnh bám sát với nội dung và bắt mắt
  • Đăng tải và quảng bá nội dung đó
  • Cuối cùng là phân tích và theo dõi tương tác

Khi áp dụng theo hướng dẫn trên, bạn sẽ biết được những nội dung nào phù hợp với Fanpage. Loại nào giúp tăng nhiều tương tác từ người dùng hơn.

Tối ưu hóa trên thiết bị di động

Hiện nay 90% người dùng Facebook trên thiết bị di động. Vì thế bạn nên tối ưu text, hình ảnh, video cho thiết bị di động. Khi bạn xây dựng nội dung Fanpage hãy điều chỉnh kích thước phù hợp cho cả máy tính và thiết bị di động.

Để có được một Fanpage chất lượng, uy tín và được sự tin tưởng của người dùng cần một khoảng thời gian khá dài. Bạn cần chăm sóc nó mỗi ngày, chăm chút và lập kế hoạch tỉ mỉ thì mới đi đến thành công được. Một khi đã có được Fanpage có lượt tương tác cao, đông thành viên và có những bài đánh giá tốt. Nó sẽ cung cấp cho bạn nhiều mục đích như chạy quảng cáo, trở thành vệ tinh đẩy bài viết,… và quang trọng nhất chính là bán hàng.

Các tiêu chí đánh giá Fanpage Facebook được chăm sóc hiệu quả

1. Nội dung thường xuyên được cập nhật

"Content is king" - trên nền tảng mạng xã hội, yếu tố content luôn được đánh giá cao, vì thế cần phải liên tục đăng tải những bài viết chất lượng trên Fanpage của mình giúp bạn làm truyền thông hiệu quả hơn.

2. Hình ảnh đẹp mắt, hấp dẫn

Người dùng thường sẽ có xu hướng chú ý đến yếu tố hình ảnh đầu tiên khi truy cập vào Fanpage nào đó, vì vậy việc sáng tạo hình ảnh (như ảnh bìa, ảnh đại diện, ảnh bài viết) hấp dẫn, chuyên nghiệp, tông màu được đồng bộ hoá với nhau sẽ giúp người dùng dễ dàng nhận diện thương hiệu cũng như tạo mức độ uy tín cho doanh nghiệp.

3. Tỷ lệ tương tác cao

Số lượt Like (Thích), Share (Chia sẻ), Comment (Bình luận) là các yếu tố cơ bản để đánh giá Fanpage có được nhiều người quan tâm tương tác hay không. Vì vậy, một trang Fanpage tốt, nội dung và hình ảnh được tối ưu sẽ thu hút được nhiều người theo dõi và tương tác với Fanpage giúp tăng cao tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.

Vì sao chọn Bình Dương Media là nơi đăng ký gói dịch vụ chăm sóc Fanpage?

Nếu bạn đang tìm kiếm agency uy tín để triển khai dịch vụ chăm sóc Fanpage Facebook, Bình Dương Media sẽ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn! Vì Bình Dương Media quy tụ đội ngũ nhân viên digital marketing sáng tạo, nhiệt huyết và dày dặn kinh nghiệm chuyên môn, được chứng minh qua việc đã và đang thực thi kế hoạch marketing cho hàng ngàn dự án lớn nhỏ của các cá nhân, doanh nghiệp và đạt được những hiệu quả cao trong thời gian qua.

Triển khai gói dịch vụ chăm sóc Fanpage Facebook tại Bình Dương Media, bạn sẽ được:

  • Xây dựng và phát triển kịch bản Fanpage theo đúng định hướng mục tiêu đề ra, tăng mức độ nhận diện thương hiệu cũng như tiếp cận khách hàng tiềm năng.
  • Lên chiến lược và triển khai nội dung có chiều sâu, nhắm chuẩn xác vào tệp khách hàng mục tiêu để tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • Phát triển hình ảnh thương hiệu hấp dẫn và chỉn chu nhằm thu hút khách hàng tiềm năng và để tăng tỷ lệ tương tác cho Fanpage.
  • Được cập nhật các tính năng mới nhất của Facebook, đồng thời được chuyên gia Facebook hỗ trợ trực tiếp khi gặp các vấn đề về chạy quảng cáo trên Fanpage.
  • Thường xuyên liên hệ trao đổi và liên tục cập nhật tình hình các chiến dịch và tư vấn phương hướng phát triển định kỳ.

Bài viết liên quan

Marketing - SEO