bg blur
bg blur

Google Ads là gì? Vì sao nên chọn hình thức quảng cáo này đầu tiên?

Shape
Shape
Shape
Shape
Shape
Shape

Google Ads là gì? Vì sao nên chọn hình thức quảng cáo này đầu tiên?

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, Google là công cụ tìm kiếm được ưa chuộng nhất. Trang công cụ này mở ra cơ hội tiếp cận số lượng lớn khách hàng cho các doanh nghiệp trên nền tảng số. Quảng cáo trên Google, hay còn gọi là Google Ads giúp tiếp cận khách hàng nhanh triệt để nhất, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Vậy Google Ads là gì?

Google Ads là gì?

Google Ads là sản phẩm cung cấp dịch vụ quảng cáo trả tiền trên công cụ tìm kiếm Google’s Adword và quảng cáo hiển thị với Google’s Adsense.

Kênh quảng cáo này được nhận định là mang về kết quả cao với chi phí được tối ưu. 

Lợi ích mà Google Ads mang lại cho khách hàng của họ là gì? Nó giúp cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng hiệu quả hơn. Nhờ các đặc trưng riêng, quảng cáo Google cho phép tiếp cận chính xác khách hàng theo tiêu chí, nhu cầu nhất định. Bạn có thể tạo chiến dịch quảng cáo theo nhiều hình thức khác nhau để tìm kiếm khách hàng, tăng chuyển đổi và doanh thu, mang về lợi nhuận. Đồng thời có tiếp thị bám đuôi bằng GDN hay xu hướng Google Shopping được ưa dùng gần đây.

Các dạng quảng cáo Google Ads

Google Ads là một nền tảng gồm nhiều hình thức quảng cáo khác nhau, phổ biến nhất là quảng cáo từ khóa tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm của Google. Ngoài ra Google Ads còn một số định dạng quảng cáo khác như:

  • Quảng cáo banner GDN trên nền tảng ad network của Google
  • Quảng cáo video trên nền tảng Youtube
  • Quảng cáo Google Shopping
  • Quảng cáo App

Những lợi ích của quảng cáo Google Ads là gì?

Nhắm đúng đối tượng mục tiêu

Do các kết quả sẽ được ưu tiên hiển thị ở những vị trí đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm từ khóa, hoặc hiển thị tại những trang web mà khách hàng truy cập mỗi ngày nên xác suất tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu quan tâm đến sản phẩm là rất cao. Bên cạnh đó, retargeting còn bám đuôi khách hàng qua hành trình lướt web hàng ngày giúp khách hàng ghi nhớ đến thương hiệu và sản phẩm lâu hơn.

 Nhanh chóng, quản lý dễ dàng

Nếu sản phẩm của bạn không vi phạm bất cứ điều gì trong chính sách quảng cáo của Google, thì quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ngay chỉ sau 5 phút kể từ khi cài đặt quảng cáo thành công. Bạn có thể điều chỉnh thông tin về sản phẩm, thêm hoặc thay đổi từ khóa, thay đổi phương thức nhắm mục tiêu, ngân sách quảng cáo,… bất cứ khi nào. Ngoài ra, Google còn cho phép bạn đặt quảng cáo bằng bất kỳ ngôn ngữ nào, ở mọi thị trường mà bạn mong muốn hướng đến.

Hiệu quả cao – tối ưu chi phí

Do nhắm chính xác đối tượng mục tiêu, Google Ads giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng, mang về doanh thu cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, với hình thức trả phí CPC, bạn chỉ cần trả tiền cho những lượt click vào quảng cáo từ những khách hàng thật sự quan tâm. Google còn cho phép nhà quảng cáo điều chỉnh ngân sách, mức chi tiêu theo ngày, giúp bạn dễ dàng quản lý hiệu quả quảng cáo và có những điều chỉnh phù hợp để tối ưu hóa chi phí một cách tốt nhất. 

Hệ thống báo cáo, thống kê số liệu chính xác

Khác với các hình thức quảng cáo truyền thống, Quảng cáo Google cung cấp cho doanh nghiệp những công cụ đo lường chính xác và cập nhật liên tục. Hơn 50 loại báo cáo từ các chiến dịch quảng cáo tổng thể đến các nhóm quảng cáo, Trang đích, từ khóa, đối tượng,… sẽ được cung cấp cho bạn qua tài khoản Google Ads. Bạn có thể theo dõi những biến động của các số liệu về lượt click, lượt hiển thị, chi phí CPC,… vô cùng dễ dàng.

QUY TRÌNH TRIỂN KHAI CHIẾN DỊCH GOOGLE ADS CỦA BÌNH DƯƠNG MEDIA

+ Nhận yêu cầu từ khách hàng

+ Tư vấn phương pháp quảng cáo Google ads (GAS)

+ Báo giá quảng cáo GAS cho khách

+ Duyệt hợp đồng quảng cáo GAS

+ Chỉnh sửa tối ưu sale cho website của khách

+ Triển khai làm quảng cáo mẫu cho GAS

+ Gửi mẫu quảng cáo GAS cho khách duyệt

+ Triển khai mẫu quảng cáo GAS sau khi được duyệt

+ Thiết lập báo cáo GAS: mỗi ngày, tháng, tổng thời gian chạy về mail của khách hàng.

+ Báo cáo khách sau khi triển khai chiến dịch thàng công

+ Nghiệm thu sau khi kết thúc.

Những khác biệt khi dùng dịch vụ quảng cáo Google của Bình Dương Media: 

  • Viết tiêu đề, lời quảng cáo theo từng nhóm từ khóa riêng sao cho mức độ tương quan là cao nhất.
  • Cung cấp tiện ích link URL mở rộng.
  • Set up bản đồ, gồm: bản đồ, tên đầy đủ công ty, địa chỉ
  • Luôn thay đổi và tối ưu mẫu quảng cáo để đảm bảo điểm chất lượng của quảng cáo ở mức cao nhất.
  • Thay đổi theo yêu cầu của quý khách hàng về từ khóa, lời quảng cáo.

Quyền lợi khách hàng

  • Chọn vị trí địa lý của thị trường cần chạy quảng cáo
  • Chọn thời gian chạy quảng cáo trong ngày, trong tuần.
  • Viết lời quảng cáo (Bình Dương Media viết lời quảng cáo theo chương trình quảng cáo của khách hàng.)
  • Thay đổi từ khóa, lời quảng cáo, thông tin hiển thị bản đồ, hotline, email …
  • Thay đổi chiến lược quảng cáo dịch vụ
  • Thay đổi ngân sách: tăng hoặc giảm ngân sách tùy theo thời điểm của mỗi dự án
  • Nếu có dự án mới, khách hàng thêm từ khóa quảng cáo và tăng thêm ngân sách phù hợp
  • Nhận báo cáo thống kê chi tiết chiến dịch hàng ngày được gởi trực tiếp từ Google đến địa chỉ email của quý khác.

Bài viết liên quan

Marketing - SEO