Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, Google là công cụ tìm kiếm được ưa chuộng nhất. Trang công cụ này mở ra cơ hội tiếp cận số lượng lớn khách hàng cho các doanh nghiệp trên nền tảng số. Quảng cáo trên Google, hay còn gọi là Google Ads giúp tiếp cận khách hàng nhanh triệt để nhất, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Vậy Google Ads là gì?
Google Ads là sản phẩm cung cấp dịch vụ quảng cáo trả tiền trên công cụ tìm kiếm Google’s Adword và quảng cáo hiển thị với Google’s Adsense.
Kênh quảng cáo này được nhận định là mang về kết quả cao với chi phí được tối ưu.
Lợi ích mà Google Ads mang lại cho khách hàng của họ là gì? Nó giúp cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng hiệu quả hơn. Nhờ các đặc trưng riêng, quảng cáo Google cho phép tiếp cận chính xác khách hàng theo tiêu chí, nhu cầu nhất định. Bạn có thể tạo chiến dịch quảng cáo theo nhiều hình thức khác nhau để tìm kiếm khách hàng, tăng chuyển đổi và doanh thu, mang về lợi nhuận. Đồng thời có tiếp thị bám đuôi bằng GDN hay xu hướng Google Shopping được ưa dùng gần đây.
Google Ads là một nền tảng gồm nhiều hình thức quảng cáo khác nhau, phổ biến nhất là quảng cáo từ khóa tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm của Google. Ngoài ra Google Ads còn một số định dạng quảng cáo khác như:
Do các kết quả sẽ được ưu tiên hiển thị ở những vị trí đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm từ khóa, hoặc hiển thị tại những trang web mà khách hàng truy cập mỗi ngày nên xác suất tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu quan tâm đến sản phẩm là rất cao. Bên cạnh đó, retargeting còn bám đuôi khách hàng qua hành trình lướt web hàng ngày giúp khách hàng ghi nhớ đến thương hiệu và sản phẩm lâu hơn.
Nếu sản phẩm của bạn không vi phạm bất cứ điều gì trong chính sách quảng cáo của Google, thì quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ngay chỉ sau 5 phút kể từ khi cài đặt quảng cáo thành công. Bạn có thể điều chỉnh thông tin về sản phẩm, thêm hoặc thay đổi từ khóa, thay đổi phương thức nhắm mục tiêu, ngân sách quảng cáo,… bất cứ khi nào. Ngoài ra, Google còn cho phép bạn đặt quảng cáo bằng bất kỳ ngôn ngữ nào, ở mọi thị trường mà bạn mong muốn hướng đến.
Do nhắm chính xác đối tượng mục tiêu, Google Ads giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng, mang về doanh thu cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, với hình thức trả phí CPC, bạn chỉ cần trả tiền cho những lượt click vào quảng cáo từ những khách hàng thật sự quan tâm. Google còn cho phép nhà quảng cáo điều chỉnh ngân sách, mức chi tiêu theo ngày, giúp bạn dễ dàng quản lý hiệu quả quảng cáo và có những điều chỉnh phù hợp để tối ưu hóa chi phí một cách tốt nhất.
Khác với các hình thức quảng cáo truyền thống, Quảng cáo Google cung cấp cho doanh nghiệp những công cụ đo lường chính xác và cập nhật liên tục. Hơn 50 loại báo cáo từ các chiến dịch quảng cáo tổng thể đến các nhóm quảng cáo, Trang đích, từ khóa, đối tượng,… sẽ được cung cấp cho bạn qua tài khoản Google Ads. Bạn có thể theo dõi những biến động của các số liệu về lượt click, lượt hiển thị, chi phí CPC,… vô cùng dễ dàng.
+ Nhận yêu cầu từ khách hàng
+ Tư vấn phương pháp quảng cáo Google ads (GAS)
+ Báo giá quảng cáo GAS cho khách
+ Duyệt hợp đồng quảng cáo GAS
+ Chỉnh sửa tối ưu sale cho website của khách
+ Triển khai làm quảng cáo mẫu cho GAS
+ Gửi mẫu quảng cáo GAS cho khách duyệt
+ Triển khai mẫu quảng cáo GAS sau khi được duyệt
+ Thiết lập báo cáo GAS: mỗi ngày, tháng, tổng thời gian chạy về mail của khách hàng.
+ Báo cáo khách sau khi triển khai chiến dịch thàng công
+ Nghiệm thu sau khi kết thúc.