bg blur
bg blur

Hướng Dẫn Lập Kế Hoạch Phát Triển Fanpage

Shape
Shape
Shape
Shape
Shape
Shape

Hướng Dẫn Lập Kế Hoạch Phát Triển Fanpage

Kế hoạch phát triển fanpage hiệu quả nhất cho người mới khi ra đời ra một fanpage với bất kì một mục đích nào thì việc xác định một đường lối tăng trưởng là một việc cần thiết. Chính vì thế qua bài viết dưới đây sẽ chỉ dẫn cho các bạn các chiến lược phát triển fanpage tối ưu nhé. 

Lập Kế Hoạch Phát Triển Fanpage

Sau đây sẽ là các thủ thuật để tăng tương tác, tăng like fanpage không thể bỏ qua:

a. Thường xuyên đặt câu hỏi cho fan

Đặc điểm từ phía người dùng là họ tỏ ra rất hào hứng với các câu hỏi mà họ biết đáp án, ngược lại trong trường hợp họ không biết đáp án thì họ lại rất tò mò để biết được câu trả lời từ những người khác.

Tận dụng những hành vi phổ biến này, bạn hoàn toàn có thể thu hút được sự quan tâm của người dùng với những bài đăng của trang page của mình bằng cách lồng ghép các câu hỏi trong phần nội dung được chia sẻ. Đó sẽ là cách làm đơn giản nhưng phát huy được hiệu quả, lên kế hoạch xây dựng trang page của bạn sẽ được duy trì ổn định.

b. Phát triển nội dung trang page thu hút

Lượng nội dung chia sẻ trên Facebook từng ngày, từng giờ là những con số rất lớn, chính vì thế mà người dùng sẽ có quyền lựa chọn để dừng lại xem những nội dung mà mình thấy thích. Lúc này những nội dung chứa không quá nhiều các ký tự, sẽ được ưu tiên hơn bởi sẽ không có nhiều người dùng dành thời gian để đọc những nội dung dài, toàn chữ là chữ.

Yêu cầu của một bài đăng thu hút ở thời điểm hiện tại, là tạo kế hoạch xây dựng content ngắn gọn, xúc tích. Với các nội dung tiếp thị sản phẩm, bài viết cần đầy đủ thông tin, không cần phải dài dòng. Nếu các bài đăng trong trang page nhận được lượng người theo dõi page tốt, đồng nghĩa với việc bạn đang có hướng ổn và cần phát huy hơn nữa.

c. Đăng bài đúng thời điểm

Bài viết có lượng fan theo dõi tốt nghĩa là trang của bạn đang được tiếp cận với người dùng nhiều hơn. Và một thủ thuật để việc tạo kế hoạch xây dựng nội dung bài viết tốt hơn đó là bạn sẽ cần lựa chọn những thời điểm đăng bài bài hợp lý. Thời điểm hợp lý ở đây là thời điểm mà lượng người dùng truy cập Facebook là con số lớn hơn so với các thời điểm khác trong ngày.

Ví dụ cụ thể:

Vào buổi trưa hoặc buổi tối, lượng người dùng truy cập Facebook sẽ cao hơn so với những khoảng thời điểm khác. Nếu bạn đăng tải nội dung mới nhất vào thời điểm này mỗi ngày, bài viết sẽ tiếp cận người dùng tốt hơn, lượng tương tác trên bài viết cũng sẽ cao hơn

d. Tương tác tốt với fanpage

Fanpage có tiến triển tốt hay không phụ thuộc nhiều vào các bài viết trên page của bạn. Và với những tương tác từ phía người dùng như thế, cách tốt nhất để bạn thể hiện sự tôn trọng với những người dùng này cũng như là tiếp tục tạo những tương tác đó là bạn sẽ cố gắng trả lời sớm nhất những tương tác này.

Có thể đó sẽ là những giải quyết những thắc mắc từ phía khách hàng hay cũng có thể là những câu trả lời mang tính xã giao, duy trì mới quan hệ.

e. Phân tích dữ liệu fanpage

Bạn có thể đo lường được hiệu quả trong chiến lược xây dựng của mình dựa vào các thông số liên quan số lượng những lượt like, share, comment ở từng thời điểm khác nhau. Dựa vào đó, bạn có thể tiếp tục giữ vững hoặc thay đổi kế hoạch hoặc phát triển fanpage của bạn nếu thấy cần thiết.

f. Hãy dành lời “Cảm Ơn” với fan

Đôi khi những bình luận từ phía người dùng, không mang lại những lợi ích cụ thể nào về mặt kinh tế của bạn. Nhưng không phải vì thế mà không giành những lời tính cực cho họ. Vì rõ ràng người dùng đang dành sự quan tâm đến nội dung do bạn chia sẻ.

Người dùng đã có tâm thì bạn cũng phải có tâm, hãy dành những lời cảm ơn cho sự quan tâm này dù đó là những nhận xét tích cực hoặc tiêu cực. Những nhận xét tích cực sẽ giúp bạn có thêm những động lực để bước tiếp trên con đường xây dựng kế hoạch fanpage của bạn, phục vụ kinh doanh, trong khi đó, những đánh giá tiêu cực thường sẽ giúp bạn rút ra được kinh nghiệm, bài học.

Các tiêu chí đánh giá Fanpage Facebook được chăm sóc hiệu quả

1. Nội dung thường xuyên được cập nhật

"Content is king" - trên nền tảng mạng xã hội, yếu tố content luôn được đánh giá cao, vì thế cần phải liên tục đăng tải những bài viết chất lượng trên Fanpage của mình giúp bạn làm truyền thông hiệu quả hơn.

2. Hình ảnh đẹp mắt, hấp dẫn

Người dùng thường sẽ có xu hướng chú ý đến yếu tố hình ảnh đầu tiên khi truy cập vào Fanpage nào đó, vì vậy việc sáng tạo hình ảnh (như ảnh bìa, ảnh đại diện, ảnh bài viết) hấp dẫn, chuyên nghiệp, tông màu được đồng bộ hoá với nhau sẽ giúp người dùng dễ dàng nhận diện thương hiệu cũng như tạo mức độ uy tín cho doanh nghiệp.

3. Tỷ lệ tương tác cao

Số lượt Like (Thích), Share (Chia sẻ), Comment (Bình luận) là các yếu tố cơ bản để đánh giá Fanpage có được nhiều người quan tâm tương tác hay không. Vì vậy, một trang Fanpage tốt, nội dung và hình ảnh được tối ưu sẽ thu hút được nhiều người theo dõi và tương tác với Fanpage giúp tăng cao tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.

Vì sao chọn Bình Dương Media là nơi đăng ký gói dịch vụ chăm sóc Fanpage?

Nếu bạn đang tìm kiếm agency uy tín để triển khai dịch vụ chăm sóc Fanpage Facebook, Bình Dương Media sẽ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn! Vì Bình Dương Media quy tụ đội ngũ nhân viên digital marketing sáng tạo, nhiệt huyết và dày dặn kinh nghiệm chuyên môn, được chứng minh qua việc đã và đang thực thi kế hoạch marketing cho hàng ngàn dự án lớn nhỏ của các cá nhân, doanh nghiệp và đạt được những hiệu quả cao trong thời gian qua.

Triển khai gói dịch vụ chăm sóc Fanpage Facebook tại Bình Dương Media, bạn sẽ được:

  • Xây dựng và phát triển kịch bản Fanpage theo đúng định hướng mục tiêu đề ra, tăng mức độ nhận diện thương hiệu cũng như tiếp cận khách hàng tiềm năng.
  • Lên chiến lược và triển khai nội dung có chiều sâu, nhắm chuẩn xác vào tệp khách hàng mục tiêu để tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • Phát triển hình ảnh thương hiệu hấp dẫn và chỉn chu nhằm thu hút khách hàng tiềm năng và để tăng tỷ lệ tương tác cho Fanpage.
  • Được cập nhật các tính năng mới nhất của Facebook, đồng thời được chuyên gia Facebook hỗ trợ trực tiếp khi gặp các vấn đề về chạy quảng cáo trên Fanpage.
  • Thường xuyên liên hệ trao đổi và liên tục cập nhật tình hình các chiến dịch và tư vấn phương hướng phát triển định kỳ.

Bài viết liên quan

Marketing - SEO