bg blur
bg blur

Khi nào là thời điểm thích hợp lên chiến dịch Marketing Tết?

Shape
Shape
Shape
Shape
Shape
Shape

Khi nào là thời điểm thích hợp lên chiến dịch Marketing Tết?

Ở Việt Nam, Tết Nguyên đán là ngày lễ quan trọng và được mong đợi nhất trong năm, là thời điểm mà đất nước tổ chức các nghi lễ và truyền thống phong phú, và mọi người dành một chút thời gian để suy ngẫm về quá khứ và nhìn về những khởi đầu mới. Trong dịp này, các nhà tiếp thị phải “đau đầu” tìm ra cách kết nối với khách hàng và phát triển các chiến lược Marketing Tết sáng tạo đáng nhớ đáp ứng nhu cầu và hiểu biết thực sự của người tiêu dùng.

Vậy, hãy cùng Bình Dương Media đi tìm kiếm các cơ hội để kết nối các thương hiệu với khách hàng qua các chiến lược Marketing Tết độc đáo và sáng tạo nhất.  Để bắt đầu, bước đi tiên quyết là hiểu những gì người tiêu dùng đang tìm kiếm trong mùa lễ hội này.

Làm cho trang web của bạn trông như lễ hội

Tết là mùa lễ hội, thời điểm mua sắm lớn nhất trong năm. Nếu bạn là một doanh nghiệp có sự hiện diện trực tuyến, thì đã đến lúc bạn phải suy nghĩ về việc cải tiến trang web của mình.

Có phải là mùa lễ, trang web của bạn cần phải trông lễ hội hơn không?

Thiết kế trang chủ mới với chủ đề Tết đoàn viên sẽ tăng mức độ tương tác của người dùng, giúp cải thiện trải nghiệm người dùng tổng thể.

Bạn có thể thêm gia vị cho trang web của mình bằng cách thêm các mục liên tục cần được làm mới, đặc biệt là vào những ngày lễ. Những thay đổi đơn giản đối với biểu trưng của bạn, chẳng hạn như hình ảnh theo chủ đề Tết hoặc đèn ngày lễ, có thể thêm các nét lễ hội để cải thiện thương hiệu của bạn.

Trang trí trang web của bạn cho những ngày lễ có thể mang lại niềm vui cho khách hàng của bạn. Luôn nhớ rằng những thay đổi theo mùa mà bạn thực hiện đối với trang web của mình cần phải hỗ trợ mục tiêu bán hàng của bạn.

Tạo chiến dịch quảng cáo ngày Tết (PPC)

Quảng cáo tìm kiếm có trả tiền có thể mang lại lợi ích to lớn cho doanh nghiệp của bạn trong mùa mua sắm nghỉ lễ.

Vào năm 2022, ước tính có 2,14 tỷ người sẽ mua hàng hóa và dịch vụ của họ trực tuyến.

Với việc tăng cường mua sắm trực tuyến, điều cực kỳ quan trọng là doanh nghiệp của bạn phải hiển thị trực tuyến và nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh xung quanh bạn.

Vào thời điểm này trong năm, các chiến dịch thích ứng với mùa lễ Tết sẽ là những chiến dịch có nhiều khả năng giành được khách hàng nhất.

Bạn có thể chạy quảng cáo kỳ nghỉ trả phí trên các kênh xã hội phổ biến như Facebook, Instagram và LinkedIn bất kể ngành nghề nào. Google Ads là một nơi tuyệt vời để mua theo mùa. Bạn có thể tạo một chiến dịch dựa trên vị trí đối tượng mục tiêu của bạn.

Quảng cáo ngày lễ phải khác vì ngày càng có nhiều nhà quảng cáo tràn ngập thị trường. Điều này có nghĩa là chi phí có thể tăng lên, vì vậy các chiến lược của bạn cần phải phù hợp để duy trì tính cạnh tranh.

Bạn không nhất thiết phải điều chỉnh mục tiêu hoặc toàn bộ phương pháp tiếp thị để thành công với chiến dịch PPC ngày lễ của mình. Bạn chỉ phải xem xét các từ khóa ngày lễ để có khả năng hiển thị cao và sử dụng các tính năng quảng cáo động để tự động hóa các chiến dịch của mình.

Do sự cạnh tranh cao trong mùa Tết, bạn cần phải sẵn sàng đặt giá thầu cao hơn để được hiển thị.

 Tạo một chiến dịch tiếp thị qua email

Tiếp thị qua email là cách tốt nhất để tiếp cận trực tiếp khách hàng tiềm năng trong thời gian ngắn nhất. Đó là cách tốt nhất để kết nối với khách hàng hiện tại và tiếp cận đối tượng mới.

Mùa Tết là thời điểm đặc biệt trong năm và đó là cơ hội để các nhà tiếp thị qua email tỏa sáng.

Tiếp thị qua email, nếu được thực hiện một cách xây dựng, nó sẽ mang lại lợi nhuận tiềm năng. Khi kỳ nghỉ lễ đến gần, điều quan trọng là phải sẵn sàng cho nó.

Tiếp thị qua email ngày lễ có thể là một cách hiệu quả để giúp tăng doanh số bán hàng vào dịp lễ và tối đa hóa doanh thu trước năm mới.

Bí quyết thành công của tiếp thị qua email nằm ở nội dung email của bạn. Nội dung tuyệt vời sẽ khiến mọi người cởi mở và quan tâm đến sản phẩm của bạn.

Phương pháp tiếp cận chiến lược email sẽ trở thành xu hướng vào năm 2023. Chiến dịch kỳ nghỉ của bạn có thể giúp bạn tối ưu hóa chiến lược tiếp thị qua email của mình.

Tạo video và quảng cáo mùa lễ hội

Chúng tôi biết rằng mọi người thích xem video quanh năm. Nhưng bạn có biết những người mua sắm sử dụng video như một nguồn tài nguyên vào những ngày lễ không?

Hơn tất cả, Tết là thời gian để sum vầy. Và khi bạn bè và gia đình hoài niệm về những ngày đã qua và mong chờ những gì năm mới diễn ra, âm nhạc lễ hội thường được tham gia.

Ngay từ tháng 11, các tìm kiếm âm nhạc trên nền tảng mạng xã hội bắt đầu tăng lên; tìm kiếm cao nhất hai tuần trước Tết.

Giải pháp Tư vấn Marketing tổng thể của Bình Dương Media:

Mặc dù giữ vai trò quan trọng không thể thiếu nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng đủ kinh nghiệm để xây dựng một chiến dịch Marketing phù hợp, hiệu quả. Hiểu được những khó khăn của doanh nghiệp, Dịch vụ Tư vấn chiến lược Marketing của Bình Dương Media mang đến cho doanh nghiệp những ý tưởng kinh doanh mới, xây dựng và phát triển thương hiệu thông qua các hoạt động: nghiên cứu và phân tích thị trường, hoạch định chiến lược kinh doanh, xây dựng kế hoạch marketing, phát triển các chương trình marketing hiệu quả…

Bình Dương Media  là đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực Marketing, truyền thông xây dựng thương hiệu với hơn 6 năm kinh nghiệm. Chúng tôi tự hào là đối tác của nhiều đơn vị, tập đoàn lớn: Tuần Châu Hạ Long, Nhôm Đông Á, Tập đoàn Cát Tường, Sapphire Center…

Với kinh nghiệm của mình, chúng tôi cung cấp các giải pháp tư vấn Marketing tổng thể cụ thể:

– Tư vấn chiến lược thương hiệu

– Tư vấn chiến lược marketing tổng thể

– Tư vấn phát triển kênh Kinh doanh

– Tư vấn marketing online

– Tư vấn chiến lược video marketing

 

Bài viết liên quan

Marketing - SEO