bg blur
bg blur

Lý do khiến fanpage bị mất tương tác và cách khắc phục

Shape
Shape
Shape
Shape
Shape
Shape

Lý do khiến fanpage bị mất tương tác và cách khắc phục

Ngoài các kênh bán hàng website hay các sàn thương mại điện tử thì bán hàng trên Facebook cũng là xu hướng trong nhiều năm gần đây. Việc sử dụng fanpage để xây dựng thương hiệu, bán hàng cũng là điều tất yếu. Trong quá trình xây dựng và duy trì fanpage, chắc hẳn bạn sẽ có thể gặp tình trạng fanpage bị mất tương tác. Cùng Bình Dương Media tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục trong bài viết này nhé!

Tại Sao Fanpage Của Bạn Bị Mất Tương Tác Và Cách Tăng Tương Tác Cho Fanpage

Một fanpage bị mất tương tác thường có rất nhiều lý do, trong số đó có một số lý do chính sau đây. Tùy vào nguyên nhân khiến cho fanpage của bạn bị giảm tương tác người dùng mà bạn đang gặp phải để đưa ra giải pháp khắc phục hiệu quả nhé.

Fanpage Không Đăng Bài Thường Xuyên

Fanpage không đăng bài thường xuyên là nguyên nhân chính dẫn tới việc giảm lượng tương tác của trang đó. Bạn biết đó facebook là mạng xã hội lớn nhất toàn cầu và tại Việt Nam cũng đã có gần 50 triệu tài khoản facebook và hàng triệu fanpage về các chủ đề khác nhau cạnh tranh thu hút tương tác của người dùng. Mỗi tài khoản lại có thể thích tới hàng trăm hàng ngàn trang vì vậy nếu fanpage của bạn không đăng bài thường xuyên thì bạn sẽ bị bỏ lại. Fan của bạn lâu ngày không thấy trang hoạt động sẽ bỏ đi và Facebook sẽ giảm lượng tiếp cận của trang khi trang đăng bài lại. Facebook sẽ ưu tiên hiển thị trên newsfeed những trang có nhiều tương tác và từ đó fanpage của bạn bị bóp reach (lượt tiếp cận bài viết) dẫn tới giảm tương tác trên trang Cách tăng tương tác cho fanpage : Cách bạn nên đăng bài thường xuyên hơn, tùy vào từng ngành mà sẽ có thời gian và lịch đăng bài khác nhau. Ít nhất bạn nên có từ 2 – 3 bài viết mới mỗi tuần, cập nhật các thông tin hoặc một chút gì đó làm giải trí cho khách hàng của bạn

Đăng Nội Dung Không Thu Hút

Trước khi bạn chia sẻ nội dung trên fanpage Facebook hãy suy nghĩ thử xem “Họ nhận được giá trị gì từ nội dung này?”. Để được các fan yêu thích thì nội dung đó phải có giá trị tích cực, xứng đáng nhận được sự lan truyền trên cộng đồng. Vậy làm sao để bài viết của mình nhận được sự chia sẻ

Cách tăng tương tác cho fanpage bị bóp reach hiệu quả

  • Người đọc phải cảm thấy mình ở trong đó: Những bài viết như “8 kiểu nhân viên bạn nên sa thải”; “7 dấu hiệu cho thấy nhân viên sắp nghỉ việc” hay “6 tính cách khiến Sếp bị ghét” luôn nhận được sự hưởng ứng của bạn đọc. Tại sao vậy? Sau khi tìm hiểu tôi nhận thấy được rằng lý do chính là bởi họ cảm thấy có vài đặc điểm được nêu trong bài viết giống tính cách của mình.
  • Bài viết giải quyết nhu cầu khách hàng: Nhu cầu mọi người rất phong phú nhưng tùy vào đối tượng hướng đến mà bạn cần viết khác nhau. Ví dụ, đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn là các mẹ bỉm sữa thì các bài viết của bạn có thể hướng nhiều đến các nội dung về cách chăm bé, các công thức nấu ăn dặm,… để thu hút người dùng và tăng tương tác trên Facebook.
  • Những vấn đề gây nguy hại: Chia sẻ các thông tin về hàng giả, hàng nhái, cách nhận biết hàng thật cũng là cách tăng tương tác Facebook hiệu quả.
  • Sự khác biệt: Những thông tin mang tính chất độc, lạ, thảm họa… hay những bài viết mang tính chiều sâu, lượng thông tin cung cấp cực cao, lập luận sắc bén.

Trên đây là một vài mẹo để bạn viết nội dung thu hút và có thể kéo lại tương tác cho một fanpage bị giảm tương tác hiệu quả nhé. Chú ý : Đối với trang fanpage bán hàng mà bị giảm tương tác thì lời khuyên của mình là các bạn nên số lượng giảm bài đăng bán hàng lại và thay vào đó là các nội dung giải trí hoặc hũu ích. Ví dụ một fanpage bán “Cốm tăng chiều cao cho bé” thì bạn biết rằng khách hàng của bạn là những phụ huynh có con nhỏ nên bạn có thể hướng dẫn họ cách trị bệnh mề đay tại nhà, làm gì khi con bị ốm … Tại sao vậy, mình cam kết với bạn là nếu bạn làm vậy doanh thu của bạn không bị giảm đi đâu, bạn sẽ có được niềm tin khách hàng và họ nhớ tới sản phẩm của bạn. Khi họ cần họ sẽ quay lại mua sản phẩm của bạn vì bạn tạo được cho họ niềm tin

Facebook Ưu Tiên Nội Dung Từ Người Dùng Và Giảm Tương Tác Của Fanpage

Trong thời gian 2018 và đầu năm 2019 facebook đã đưa ra nhiều chính sách mới cho tương tác Facebook trong đó tương tác trên fanpage bị giảm mạnh và tăng tương tác profile và group. 

Quảng Cáo Tăng Tương Tác Trên Fanpage Khi Cần Thiết

Đây là cách nhanh nhất để kéo lại lượng tương tác trên fanpage nhưng nó không hề miễn phí. Bạn nên cân nhắc một khoản chi phí nhỏ khoảng vài trăm ngàn đến vài triệu đồng để kéo lại tương tác cho fanpage khi bị giảm quá sâu. Tùy thuộc vào độ lớn của fanpage mà quyết định chi phí, bạn có thể bỏ ra 20.000 VND / mỗi bài viết trong 3 đến 4 tuần để chạy quảng cáo nhắm đến đối tượng là những người đã like trang hoặc khách hàng mới.

Tại sao nên dùng gói dịch vụ chăm sóc Fanpage Facebook?

  • Sử dụng dịch vụ chăm sóc Fanpage Facebook sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí và thời gian. Viết nội dung + thiết kế hình ảnh + video (content) cho  Fanpage cần đầu tư nhiều công sức, kỹ năng, kinh nghiệm. Nếu bạn chưa biết cách truyền thông, hoặc chỉ đơn giản là không có đủ thời gian tự thực hiện, thì rõ ràng cần thuê đơn vị chuyên nghiệp làm thay.
  • Việc xây dựng và tối ưu hoá Fanpage Facebook qua việc thiết kế hình ảnh và nội dung một cách bài bản, chỉn chu giúp mang đến sự chuyên nghiệp và uy tín cho thương hiệu doanh nghiệp.
  • Ngoài ra, cập nhật bài viết, hình ảnh, âm thanh,... thường xuyên, định kỳ sẽ giúp duy trì lượng tương tác và tiếp cận đến hàng triệu khách hàng tiềm năng cũng như kết nối hiệu quả đến những người theo dõi trang.
  • Chăm sóc Fanpage tốt sẽ giúp lượng tiếp cận Fanpage cao, từ đó tỷ lệ khách hàng chuyển đổi cũng sẽ tăng lên đem lại doanh thu đáng kể cho doanh nghiệp.

Triển khai gói dịch vụ chăm sóc Fanpage Facebook tại Bình Dương Media, bạn sẽ được:

  • Xây dựng và phát triển kịch bản Fanpage theo đúng định hướng mục tiêu đề ra, tăng mức độ nhận diện thương hiệu cũng như tiếp cận khách hàng tiềm năng.
  • Lên chiến lược và triển khai nội dung có chiều sâu, nhắm chuẩn xác vào tệp khách hàng mục tiêu để tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • Phát triển hình ảnh thương hiệu hấp dẫn và chỉn chu nhằm thu hút khách hàng tiềm năng và để tăng tỷ lệ tương tác cho Fanpage.
  • Được cập nhật các tính năng mới nhất của Facebook, đồng thời được chuyên gia Facebook hỗ trợ trực tiếp khi gặp các vấn đề về chạy quảng cáo trên Fanpage.
  • Thường xuyên liên hệ trao đổi và liên tục cập nhật tình hình các chiến dịch và tư vấn phương hướng phát triển định kỳ.

Bài viết liên quan

Marketing - SEO