bg blur
bg blur

Marketing bất động sản: chiến lược nào cho năm 2023?

Shape
Shape
Shape
Shape
Shape
Shape

Marketing bất động sản: chiến lược nào cho năm 2023?

Marketing bất động sản luôn thay đổi nhanh chóng. Lĩnh vực này đang cạnh tranh hơn bao giờ hết, vì vậy các công ty bất động sản cần phải thường xuyên xây dựng các chiến lược để tiếp cận những người mua tiềm năng.

Sản xuất nội dung thường xuyên

Tiếp thị nội dung hay còn gọi “Content Marketing” là một công việc cực kỳ quan trọng và dự kiến ​​sẽ tiếp tục như vậy trong nhiều năm tới. Blog sẽ tiếp tục phổ biến trong giới marketing bất động sản trong suốt cả năm. Nhưng khách hàng mong đợi để xem nhiều nội dung video hơn.

Tất nhiên, bạn sẽ thấy rất nhiều chuyến tham quan bất động sản trên các nền tảng truyền thông xã hội – điều này không có gì mới . Nhưng hãy mong đợi được xem thêm hướng dẫn “cách bán tài sản của bạn nhanh chóng”. Video hướng dẫn là công cụ tiếp thị tuyệt vời. Cung cấp cho người tiêu dùng lợi ích từ kiến ​​thức và kinh nghiệm của bạn, và họ có nhiều khả năng sẽ tin tưởng bạn hơn.

Tối ưu hóa chất lượng hình ảnh

Hình ảnh sắc nét, rõ ràng và mô tả là tất cả mọi thứ trong bất động sản. Các công ty và đại lý trên khắp thế giới sẽ hướng tới mục tiêu tối đa hóa chất lượng ảnh chụp cơ sở kinh doanh của họ trong suốt cả năm. Sự phổ biến ngày càng tăng của màn hình điện thoại OLED khiến điều này trở nên cần thiết.

Đã qua rồi cái thời mà các đại lý sẽ chụp nhanh một vài bất động sản trước khi tải chúng thẳng lên một trang web. Các đại lý bất động sản đang đầu tư mạnh vào thiết bị chụp ảnh để đảm bảo hình ảnh của họ đẹp nhất có thể.

Những hình ảnh ấn tượng được đăng tải trên các website bất động sản hoặc Instagram sẽ giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn gấp nhiều lần so với các nội dung không có hình ảnh hoặc hình ảnh không được trau chuốt.

Tham gia trên phương tiện truyền thông xã hội

Các công ty bất động sản giờ đây nhận ra rằng việc chỉ đăng danh sách BĐS trên một số kênh truyền thông xã hội sẽ không mang lại kết quả như trước đây. Bây giờ, các đại lý phải tham gia với người mua và người bán. Có, điều này đôi khi liên quan đến việc liệt kê các tài sản để bán. Nhưng bây giờ nó liên quan đến nhiều tương tác hơn.

Biến năm 2023 thành năm mà công ty bất động sản của bạn trở thành công ty dẫn đầu về tư tưởng trên mạng xã hội. Trả lời các câu hỏi, đưa ra lời khuyên và xuất bản các video hướng dẫn. Chia sẻ suy nghĩ và nhận xét, đồng thời yêu cầu những người khác cũng làm như vậy. Sẽ không quá lâu trước khi mọi người bắt đầu tin tưởng bạn để bán hàng.

Vì Covid-19, bạn có thể gặp phải những hạn chế quan trọng trong việc tụ tập trực tiếp, tham dự các sự kiện hoặc trò chuyện với mọi người khi đi uống cà phê, vì vậy hãy tận dụng các công nghệ mới và hiển thị trực tuyến. Bạn sẽ gặt hái những phần thưởng sau này! 

Trò chuyện trực tuyến

Gần như mọi đại lý bất động sản đều có một trang web. Nhưng bạn có thể đạt được lợi thế cạnh tranh trên thị trường địa phương bằng cách thêm chức năng trò chuyện trực tuyến. Điều này cho phép khách hàng tiềm năng truy cập 24/7 vào dịch vụ của bạn.

Khách truy cập vào trang web của bạn có thể đặt câu hỏi thông qua dịch vụ trò chuyện trực tuyến. Và mặc dù bạn có thể không trả lời ngay lập tức, nhưng khách truy cập sẽ nhận được tin nhắn từ chatbot – như thể từ một người trong nhóm của bạn. Và khi bạn rảnh, bạn có thể có một cuộc thảo luận có ý nghĩa trong thời gian thực, đây là cách giao tiếp hiệu quả hơn nhiều so với việc gửi một chuỗi email.

Một cách thông minh khác để sử dụng chatbot là thu thập thông tin khách hàng tiềm năng theo cách thú vị và hấp dẫn hơn. Thay vì khiến khách hàng nhàm chán với một biểu mẫu, bạn có thể tạo một chatbot sẽ hỏi họ những câu hỏi như họ quan tâm đến khu vực nào, loại nhà, họ cần bao nhiêu phòng, v.v.

Nhiều nền tảng trò chuyện sẽ thu thập dữ liệu này cho bạn và gửi dữ liệu đó tới CRM của bạn để bạn có thể kết nối với họ bằng tin nhắn được cá nhân hóa qua email hoặc SMS.

Đầu tư vào bản tin

Trước khi bạn có thể bắt đầu nghĩ về việc cải thiện hoặc triển khai chương trình bản tin, bạn nên bắt đầu tạo cơ sở dữ liệu về các liên hệ. Bắt đầu với các khách hàng trước đó và xây dựng danh sách với các khách hàng tiềm năng được thu thập từ trang web và các kênh truyền thông xã hội của bạn. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn tuân thủ luật về quyền riêng tư theo quy định của nhà nước.

Tỷ lệ phản hồi từ email marketing vẫn cao hơn so với tin nhắn SMS. Một bản tin tốt không bao giờ cố gắng bán sản phẩm hoặc dịch vụ – nó mang lại giá trị thực sự cho người đọc. Giá trị này thường được cung cấp thông qua lời khuyên, thủ thuật và kiến ​​thức nội bộ. Người nhận học được điều gì đó  cũng được nhắc nhở rằng bạn vẫn ở bên cạnh và hỗ trợ họ. Đây cũng là một cách tuyệt vời để xây dựng lòng tin.

Chạy một chiến dịch quảng cáo trả tiền

Quảng cáo PPC vẫn là kênh marketing hiệu quả vào năm 2023.

Quảng cáo đã xuất hiện kể từ lần đầu tiên ai đó bước đến gần người khác và cung cấp cho họ thứ gì đó miễn phí. Cuối cùng, tất cả chúng tôi đều nhận ra rằng cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của mọi người là sử dụng một khẩu hiệu hấp dẫn hoặc một bức tranh hấp dẫn, nhưng ngày nay, bạn thậm chí không cần những thứ đó để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng! Với Google Adwords, bạn có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu hoàn hảo của mình bằng cách đặt các tham số như vị trí, từ khóa và các biến số khác. Tất cả chỉ cần một cú nhấp chuột vào trang web của bạn và Google sẽ phân phát cho họ những quảng cáo liên quan đến những gì họ vừa xem!

Ví dụ: thử nhắm mục tiêu những người ở vị trí chính xác của bạn đang tìm kiếm những thứ như “bất động sản + thành phố”, “mua nhà + khu vực” hoặc “bất động sản để bán”. Những quảng cáo này cho phép bạn thực sự được nhắm mục tiêu và không lãng phí tiền khi hiển thị chúng cho những người không quan tâm.

Hợp tác tiếp thị

Có thể có một số doanh nghiệp địa phương trong khu vực của bạn có thể sẵn sàng giúp bạn quảng bá về các dịch vụ bất động sản của bạn. Tiếp cận với các doanh nghiệp chất lượng cao, những người có thể giúp bạn kinh doanh theo cách của bạn. Đổi lại, bạn có thể làm như vậy. Ví dụ: các cửa hàng nội thất địa phương có thể sẵn sàng hợp tác với bạn – vì họ cũng có thể có đối tượng khách hàng giống như bạn nhưng cung cấp sản phẩm dịch vụ khác bạn.

Dịch vụ marketing bất động sản trọn gói, chuyên nghiệp cần có những hạng mục nào?

Content Marketing

“Content Is King” có lẽ là câu nói khá quen thuộc trong marketing. Sẽ là một thiếu sót lớn khi lập chiến lược marketing cho 1 sản phẩm mà cụ thể ở đây là dự án bất động sản là không có mảng content. Bạn không thể thuyết phục khách hàng nếu không biết mô tả sản phẩm. Khách hàng của bạn cũng không muốn chỉ đọc những thông tin cứng nhàm chán như vị trí, diện tích, hay giá cả.

Điều họ đang tìm kiếm là nếu bỏ tiền cho dự án này thì họ sẽ được lợi ích gì? Nếu họ là nhà đầu tư thì họ có thể thu được lợi nhuận là bao nhiêu %? Nếu họ mua để sử dụng vậy căn nhà, mảnh đất bạn bán có lợi ích gì với họ? Có gần khu trung tâm, trường học, bệnh viện,… hay không? Việc biến thông tin cứng trở thành câu chữ lôi cuốn khách hàng, đánh trúng tâm lý của họ sẽ được giải quyết bởi chuyên viên content của Bình Dương Media.

Chụp ảnh – Quay phim – Dựng tạo tư liệu truyền thông

Bạn nên hợp tác với agency có hạng mục Photo/Video Production. Điều này sẽ giúp bạn có nhiều hình ảnh, video về dự án bất động sản để cung cấp cho khách hàng. Bạn cũng sẽ tiết kiệm được khoản tiền cho các buổi quay chụp hay dựng phim thuê lẻ.

Thiết kế ấn phẩm truyền thông

Thiết kế là hạng mục không thể thiếu trong gói dịch vụ marketing tổng thể. Bạn không thể đăng một tấm ảnh chụp thô lên website hay fanpage. Hình ảnh cần được xử lý bởi designer chuyên nghiệp để trở nên đẹp mắt, thu hút sự chú ý của khách hàng.

Quản trị Website & Fanpage doanh nghiệp

Website & Fanpage là 2 kênh truyền thông mạnh cho doanh nghiệp. Nếu dịch vụ của Bình Dương Media bạn tìm đến không bao gồm quản trị Website & Fanpage thì đừng vội hợp tác. Các hoạt động marketing cần thống nhất về concept và thông điệp trên mọi kênh nên cần được triển khai bởi 1 đội ngũ duy nhất.

Quảng cáo trực tuyến

Các dự án bất động sản lớn luôn sử dụng quảng cáo trên Google & Facebook. Lý do là vì 2 kênh quảng cáo này rất phổ biến và dễ tiếp cận khách hàng mục tiêu.

Quảng cáo là hạng mục không thể thiếu trong các gói dịch vụ marketing bất động sản chuyên nghiệp

Tất cả các hạng mục trên đều có trong dịch vụ marketing bất động sản trọn gói của Bình Dương Media. Là công ty truyền thông uy tín tại Bình Dương, Bình Dương Media đã được nhiều chủ công ty bất động sản giao nhiệm vụ làm marketing cho các dự án. Bình Dương Media cũng là đơn vị cung cấp mức phí dịch vụ tốt hàng đầu thị trường. Chỉ từ 5 triệu đồng bạn có thể sử dụng dịch vụ marketing trọn gói với đầy đủ các hạng mục cần thiết.

Bài viết liên quan

Marketing - SEO