bg blur
bg blur

SEO title là gì? Tối ưu tiêu đề trong SEO bạn cần phải biết

Shape
Shape
Shape
Shape
Shape
Shape

SEO title là gì? Tối ưu tiêu đề trong SEO bạn cần phải biết

Tiêu đề trang web đóng vai trò hết sức quan trọng khi người dùng tiếp cận với các trang tìm kiếm, mạng xã hội hay trên trình duyệt web. Nó được xem là yếu tố nhằm quyết định người dùng khi click tới trang của bạn, đa phần có thể hiểu được người quan tâm có đúng mức hoặc cũng có thể nhận được một số mức quan trọng của nó. 

Thế thẻ tiêu đề là gì, tại sao nó lại đóng vai trò quan trọng đối với SEO, Social. Có cách nào để có thể thêm thẻ tiêu đề vào bài tạo độc đáo và thu hút nhiều người khi ghé thăm trang web của bạn, bài viết sẽ chỉ ra cho bạn một số cách để SEO title một cách tốt nhất. 

Cùng Bình Dương Media tìm hiểu Seo title qua bài viết dưới đây.

Title là gì?

Title hay còn gọi là tiêu đề của bài viết, sản phẩm, danh mục,… của một website. Để tăng tỷ lệ click của khách hàng vào bài viết của bạn đòi hỏi mục meta title của bạn phải nổi bật, ngắn gọn và truyền tải được đầy đủ thông tin mà họ đang tìm kiếm.

Title chứa các cụm từ khóa và nội dung quan trọng giúp công cụ tìm kiếm nhìn thấy được chủ đề mà website của bạn đang truyền tải cho người xem. Lưu ý trong tile bắt buộc phải chứa từ khóa chính đã xác định trước đó.

Title càng hấp dẫn, dễ gây tò mò cho người đọc sẽ tăng hiệu quả tìm kiếm và click vào nội dung bài đọc của bạn. Chính vì thế, đây được xác định là yếu tố vô cùng quan trọng mà những người làm SEO, Content cần đặc biệt quan tâm.

Công thức tối ưu tiêu đề

Bộ máy tìm kiếm google không tăng sự xuất hiện tiêu đề bài viết của bạn hiển thị một cách ngẫu nhiên mà chúng có công thức riêng. Chính vì vậy bạn muốn bài viết, sản phẩm được google đánh giá cho xếp ở thứ hạng cao cần ưu tiên thực hiện theo công thức sau:

“Từ khóa chính – từ khóa phụ (bổ trợ cho từ khóa chính) | Tên thương hiệu”. Đây là công thức được nhiều chuyên gia SEO đánh giá cao về tính hiệu quả. Tuy nhiên, với những trường hợp đặc biệt bạn cũng cần điều chỉnh sao cho phù hợp nhất với mục tiêu của bài viết.

Đặc biệt trong tiêu đề bài viết bại nên sử dụng các tính từ chỉ tính cấp thiết. Tính từ mạnh để thu hút sự tò mò của người đọc. Bởi sản phẩm của bạn có tốt và uy tín đến đâu nhưng cách giới thiệu của bạn sai. Không tiếp cận được khách hàng thì bạn sẽ không có doanh thu.

Tại sao thẻ Title trong SEO được xem là rất quan trọng?

Trong 200 yếu tố mà Google dẫn để làm thứ hạng thì thẻ title chính là yếu tố xếp hạng đặc biệt quan trọng với SEO. 

Tiêu đề là nhân tố giúp cho các công cụ tìm kiếm có thể biết răng đây là trang web của ai? Và ấn tượng của người truy cập sẽ dễ dàng có thể nhận thấy được thông qua các kết quả tìm kiếm, trang mạng xã hội hay trình duyệt bằng web. 

  • Kết quả tìm kiếm (SERPs): là nội dung mà thẻ title được xuất hiện bên trong trang cho ra kết quả tìm kiếm đã được in đậm làm nổi bật, đóng vai trò lớn trong việc quyết định người sử dụng khi click vào trang của bạn. 
  • Truyền thông xã hội : Ngoài việc có thể hiển thị trên thanh tìm kiếm, khi đã được liên kết bạn có thể chia sẻ nó lên các trang mạng xã hội với những nội dung phong phú, đa dạng trong thẻ tiêu đề đã làm nổi bật thu hút người dùng tương tự khi trên SERPs hoặc hình ảnh chụp từ các facebook. 
  • Trình duyệt web: Thẻ tiêu đề của bạn có thể hiển thị ngay đầu trình duyệt web, đặc biệt là khi mở ra nhiều tab mới. Tiêu đề khá độc đáo và có thể dễ dàng nhận ra tầm quan trọng của các từ khóa phía sau giúp đảm bảo được tốt nhất và mọi người dễ dàng nhận biết được.   

04 bước để viết title chuẩn SEO

Bạn nên xây dựng cho riêng mình một số tiêu đề mô tả phù hợp, đầy đủ, chuẩn xác

  • Bước 1: Một thẻ tiêu đề thường không được quá 11 cho tới 170 ký tự, nếu không biết sử dụng quy tắc này thì ngay đầu tiên bạn đã bị google đánh giá không cao, việc này dẫn tới việc google index chậm hơn so với dự định. 
  • Bước 2: Khi kết hợp với cụm từ khóa bạn muốn SEO thì nên cho tiêu đề vào một cách hợp lý và tự nhiên nhất bởi điều này nó khá quan trọng giúp cho hiệu quả của việc lên top từ khóa sẽ nhanh hơn, lượt tìm kiếm được đẩy lên cao. 
  • Bước 3: Bạn nên xây dựng cho riêng mình một số tiêu đề mô tả phù hợp, đầy đủ, chuẩn xác với những gì mà nội dung của bài khi truyền đạt tới những người dùng, người sử dụng. 
  • Bước 4: Bước cuối cùng chính là việc kiểm tra lại các tiêu đề trên Google, và xem tiêu đề này đã có hay chưa, tại mỗi website sẽ giúp cho google phân biệt được các site chính, tránh việc lỗi trùng ở nội dung và tạo nên những bài viết đa dạng từ khóa. 

Những điều kiện cơ bản để có một title lôi cuốn người xem

  • Phải có tính đảm bảo rằng tiêu đề và nội dung được liên quan chặt chẽ với nhau
  • Người đọc cảm thấy thoải mái và dễ hiểu qua từng câu chữ
  • Kích thích nên sự tò mò cũng như muốn khám phá tìm hiểu của người đọc. 
  • Những câu từ gần gãy gọn, hoàn thiện, mạch lạc.
  • Tránh việc viết lạc đề, sa đề 
  • Không nên viết những thông tin truyền tải chưa được kiểm chứng, hoặc không đúng sự thật làm gây nên hoang mang cho người đọc. 

Bài viết liên quan

Marketing - SEO