Tiêu đề trang web đóng vai trò hết sức quan trọng khi người dùng tiếp cận với các trang tìm kiếm, mạng xã hội hay trên trình duyệt web. Nó được xem là yếu tố nhằm quyết định người dùng khi click tới trang của bạn, đa phần có thể hiểu được người quan tâm có đúng mức hoặc cũng có thể nhận được một số mức quan trọng của nó.
Thế thẻ tiêu đề là gì, tại sao nó lại đóng vai trò quan trọng đối với SEO, Social. Có cách nào để có thể thêm thẻ tiêu đề vào bài tạo độc đáo và thu hút nhiều người khi ghé thăm trang web của bạn, bài viết sẽ chỉ ra cho bạn một số cách để SEO title một cách tốt nhất.
Cùng Bình Dương Media tìm hiểu Seo title qua bài viết dưới đây.
Title hay còn gọi là tiêu đề của bài viết, sản phẩm, danh mục,… của một website. Để tăng tỷ lệ click của khách hàng vào bài viết của bạn đòi hỏi mục meta title của bạn phải nổi bật, ngắn gọn và truyền tải được đầy đủ thông tin mà họ đang tìm kiếm.
Title chứa các cụm từ khóa và nội dung quan trọng giúp công cụ tìm kiếm nhìn thấy được chủ đề mà website của bạn đang truyền tải cho người xem. Lưu ý trong tile bắt buộc phải chứa từ khóa chính đã xác định trước đó.
Title càng hấp dẫn, dễ gây tò mò cho người đọc sẽ tăng hiệu quả tìm kiếm và click vào nội dung bài đọc của bạn. Chính vì thế, đây được xác định là yếu tố vô cùng quan trọng mà những người làm SEO, Content cần đặc biệt quan tâm.
Bộ máy tìm kiếm google không tăng sự xuất hiện tiêu đề bài viết của bạn hiển thị một cách ngẫu nhiên mà chúng có công thức riêng. Chính vì vậy bạn muốn bài viết, sản phẩm được google đánh giá cho xếp ở thứ hạng cao cần ưu tiên thực hiện theo công thức sau:
“Từ khóa chính – từ khóa phụ (bổ trợ cho từ khóa chính) | Tên thương hiệu”. Đây là công thức được nhiều chuyên gia SEO đánh giá cao về tính hiệu quả. Tuy nhiên, với những trường hợp đặc biệt bạn cũng cần điều chỉnh sao cho phù hợp nhất với mục tiêu của bài viết.
Đặc biệt trong tiêu đề bài viết bại nên sử dụng các tính từ chỉ tính cấp thiết. Tính từ mạnh để thu hút sự tò mò của người đọc. Bởi sản phẩm của bạn có tốt và uy tín đến đâu nhưng cách giới thiệu của bạn sai. Không tiếp cận được khách hàng thì bạn sẽ không có doanh thu.
Trong 200 yếu tố mà Google dẫn để làm thứ hạng thì thẻ title chính là yếu tố xếp hạng đặc biệt quan trọng với SEO.
Tiêu đề là nhân tố giúp cho các công cụ tìm kiếm có thể biết răng đây là trang web của ai? Và ấn tượng của người truy cập sẽ dễ dàng có thể nhận thấy được thông qua các kết quả tìm kiếm, trang mạng xã hội hay trình duyệt bằng web.
Bạn nên xây dựng cho riêng mình một số tiêu đề mô tả phù hợp, đầy đủ, chuẩn xác