bg blur
bg blur

SEO từ khoá là gì? Phải chọn từ khóa như thế nào để SEO thành công?

Shape
Shape
Shape
Shape
Shape
Shape

SEO từ khoá là gì? Phải chọn từ khóa như thế nào để SEO thành công?

SEO từ khoá là gì? Chúng đóng vai trò gì trong việc tăng thứ hạng của một website? Điểm khác biệt giữa từ khóa bình thường và SEO từ khoá là gì? Hãy cùng Bình Dương Media tìm lời đáp cho những câu hỏi trên trong bài viết này nhé. 

 SEO từ khóa là gì?

Theo định nghĩa từ Google: “Từ khóa là những từ hoặc cụm từ được sử dụng để khớp quảng cáo của bạn với những cụm từ mọi người đang tìm kiếm“. Tuy nhiên, định nghĩa này lại mang hơi hướng nghiêng về từ khóa trong quảng cáo nhiều hơn, chưa bao quát được yếu tố từ khóa trong SEO. Vì vậy GOBRANDING sẽ đi sâu vào khái niệm từ khóa là gì và SEO từ khóa là gì một cách cụ thể để bạn hiểu rõ hơn.

Từ khóa là gì?

Từ khóa là một từ hoặc cụm từ mô tả ý định truy vấn của người dùng về một sản phẩm, dịch vụ, vấn đề họ quan tâm, được sử dụng với mục đích tìm kiếm thông tin trên môi trường internet. Xác định từ khóa rõ ràng, cụ thể gắn với một chủ đề sẽ giúp cho website của bạn có sự nhất quán, người dùng dễ dàng tìm kiếm và do vậy có thể bớt đi gánh nặng về chi phí để quảng cáo. Đó là lý do tại sao các từ khóa quan trọng đối với website.

Vậy từ khóa SEO là gì? Đó là những keyword được phân bổ với mật độ nhất định và có chủ đích trong bài viết của bạn. Khi người dùng search những từ khóa này, bài viết của bạn sẽ có khả năng được xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Mật độ từ khóa trong SEO để một bài viết tối ưu là từ 1-2%.

SEO từ khóa là gì?

SEO từ khóa là quá trình tối ưu một trang web dựa trên các từ khóa mục tiêu theo tiêu chuẩn của Google hoặc các công cụ tìm kiếm khác (Cốc Cốc, Bing, Yahoo,…), mục tiêu cuối cùng là đưa các từ khóa xuất hiện trên trang nhất bảng xếp hạng tìm kiếm. 

Phân loại từ khóa SEO

Có rất nhiều loại từ khóa seo nhưng tựu chung lại có 5 loại từ khóa chính như sau:

Từ khóa thương hiệu:  Loại từ khóa này mang tên thương hiệu của doanh nghiệp, cung cấp các thông tin về doanh nghiệp đến với khách hàng như: Điện thoại Samsung, máy ảnh canon, máy tính Trần Anh,…

Từ khóa sản phẩm, dịch vụ: Loại từ khóa này miêu tả chính xác thông tin chi tiết sản phẩm khách hàng cần tìm, chính xác đến từng ký tự, mẫu mã. Loại từ khóa này thường thông dụng cho những sản phẩm điện tử, thiết bị y tế: MacBook Pro 13-inch (Mid 2012)

Với mỗi loại từ khóa, chúng ta sẽ có các hướng phân tích khác nhau để có thể tìm ra từ khóa tiềm năng từ đó tăng được tỉ lệ chuyển đổi.

Từ khóa thông tin, hỏi đáp: Là từ khóa thông tin hữu ích về các sản phẩm dịch vụ, nhiều khách hàng khi tìm kiếm trên các thanh công cụ thường có xu hướng search một cum hỏi đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ, uy tín của cửa hàng. Với từ khóa thông tin, bạn phải tránh lối viết bài PR sản phẩm. Lúc này, người dùng chỉ mong muốn thấy những bài viết đáng tin và chỉnh chu. Ví dụ: Mua điện thoại ở Thế giới di động có tốt không?, Sửa điện thoại ở đâu uy tín?

Từ khóa sai: Nghiên cứu kỹ hành vi tìm kiếm của khách hàng sẽ tìm ra được những lỗi như gõ sai chính tả của khách hàng hay gõ gần đúng vì chỉ nhớ mang máng. Ví dụ: mác búc pro 13 inh

Từ khóa địa phương  là từ khóa chính cộng thêm địa phương vào. Ví dụ: Mua máy tính tại Hà Nội, tìm nhà hàng Ý tại Cầu Giấy,…

Với mỗi loại từ khóa, người ta sẽ có các hướng phân tích khác nhau để có thể tìm ra từ khóa tiềm năng từ đó tăng được tỉ lệ chuyển đổi.

Từ khóa dài (long tail keyword): là những từ khóa ít được tìm kiếm, độ cạnh tranh thấp, thường thì tỉ lệ chuyển đổi khách hàng của loại từ khóa này khá cao.

Từ khóa ngắn (short tail keyword): là những từ khóa được tìm kiếm nhiều, độ cạnh tranh cao, nhưng đa phần tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tương đối thấp.

Cách chọn từ khóa trong SEO hiệu quả

Dự đoán từ khóa: Để có thể dự đoán được từ khóa seo một cách hiệu quả, bạn hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng cần gì, mong muốn gì để đưa ra những từ khóa phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Sử dụng tool để gợi ý từ khóa: Tool UberSugGest. Keyword Finder được biết đến là một trong những công cụ cho phép bạn check từ khóa seo hiển thị theo dạng key. Tool UberSuggest sẽ sắp xếp các dữ liệu thông tin theo thứ hạng từ khóa seo. Điều này sẽ giúp cho bạn dễ dàng kiểm tra để có thể đánh giá từ khóa seo đó có chất lượng hay không.

Kiểm tra đối thủ đang sử dung bộ từ khóa nào: Nghiên cứu đối thủ đang sử dụng từ khóa SEO nào là một cách hữu hiệu để bạn biết được họ đang tập trung vào phân khúc nào của khách hàng, thị trường, từ đó bạn có thể đi vào thị trường ngách để tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng.

Để có thể nghiên cứu được đối thủ của mình đang đánh vào từ khóa nào. Thì bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ của phần mềm check từ khóa seo của đối thủ như: Ahref, Google Keyword Planner, KeywordTool.io,…

Ngoài ra, khi thiết lập một từ khóa trong SEO, bạn có thể dựa vào công thức KBATL, trong đó với K, B, A, L, T lần lượt là:

  • Keyword – Từ khóa chính cho sản phẩm/ dịch vụ cần SEO.
  • Brand – Thương hiệu sản phẩm/dịch vụ.
  • Adjective – Tính chất
  • Target Audience – Đối tượng
  • Local – Địa điểm

Vị trí từ khóa SEO

Sau khi chọn được từ khóa thì cách chọn vị trí xuất hiện của từ khóa đóng vai trò đặc biệt quan trọng để có một chiến dịch SEO thành công. Theo đó, từ khóa seo phải xuất hiện thường xuyên đủ để công cụ tìm kiếm biết rằng trang web đang nói về chủ đề gì.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng một từ khóa được lặp lại quá nhiều lần với mật độ cao, dày đặc có thể khiến google hiểu rằng ai đó cố tình đang thao túng các công cụ tìm kiếm khiến trang web của bạn bị phạt hoặc giảm thứ hạng.

Từ khoá cũng nên được sử dụng trong thẻ alt của hình ảnh, thẻ miêu tả và thẻ tiêu đề là một phần quan trọng của trang web. Yếu tố này cũng có thể đẩy kết quả tìm kiếm website của bạn lên cao hơn..

 

Dịch Vụ Seo Từ Khóa Uy Tín tại Bình Dương Media

Là một trong những đơn vị dẫn đầu SEO từ khóa, Bình Dương Media mang đến giải pháp SEO tổng thể tối ưu cho doanh nghiệp. Với hơn 7 năm kinh nghiệm cùng đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, khách hàng có thể yên tâm khi sử dụng dịch vụ.

Dưới đây là những lý do chắc chắn bạn sẽ không bao giờ thất vọng khi lựa cho Bình Dương Media:

- Có kinh nghiệm nắm bắt tâm lý khách hàng, tâm lý người truy cập Google. Từ đó, chúng tôi lựa chọn cho bạn những từ khóa tốt nhất.

- Không chỉ tập trung vào từ khóa, các trang web mà Bình Dương Media thiết kế được SEO onpage hoàn chỉnh. Với sử dụng sự liên kết của mạng xã hội cùng với các công cụ Marketing online hiệu quả khác.

- Bình Dương Media cũng hoàn toàn sử dụng những bài SEO đảm bảo 100% unique. Chúng tôi cũng tuyệt đối không sử dụng những phần mềm gian lận qua mặt Google. Do vậy sẽ giúp web bạn hoàn toàn an toàn với những thuật toán của Google về lâu dài.

- Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, làm việc với một thái độ chu đáo, trách nhiệm cao và tận tình trong khâu tư vấn.

- Hiệu quả SEO đạt kết quả tốt, thực thi thành công nhiều dự án cho khách hàng

- Giá dịch vụ được đánh giá là vô cùng hợp lý với các mục việc mà Bình Dương Media thực thi cho dự án.

________________________________

📌BÌNH DƯƠNG MEDIA cung cấp các dịch vụ thiết kế:

+ Thiết kế Marketing: Banner, Poster, Brochure, Standee,....

+ Thiết kế thương hiệu: Logo, Catalogue, Name Card, Business Card,...

+ Thiết kế bao bì: Tem, Nhãn, Menu, Hộp quà, Túi Giấy, ....

+ Dịch vụ Marketing: Thiết kế website, Ladipage, Dịch vụ chăm sóc Website, Dịch vụ chăm sóc Fanpage, ...

📌 BÌNH DƯƠNG MEDIA với đội ngũ nhân viên như một phòng THIẾT KẾ thuê ngoài đầy sự nhiệt huyết, sáng tạo sẽ giúp quý khách:

👉 Thiết kế hình ảnh chuyên nghiệp

👉 Bắt trend cực đỉnh

👉 Chạy quảng cáo cam kết hiệu quả

>>>>Tiết kiệm chi phí lại có cam kết hiệu quả công việc rõ ràng.

🔸 Nhấc máy lên và GỌI NGAY 0901.090.077 để được tư vấn miễn phí nhé!

-------------------------------⁠

🎯 BÌNH DƯƠNG MEDIA

🏢 Địa chỉ: 144 Lê Hồng Phong, Phú Lợi, Thủ Dầu Một, Bình Dương

☎ Hotline: 0901090077

Bài viết liên quan

Marketing - SEO