bg blur
bg blur

SEO và Google Ads: Hình thức nào mang lại hiệu quả bền vững hơn

Shape
Shape
Shape
Shape
Shape
Shape

SEO và Google Ads: Hình thức nào mang lại hiệu quả bền vững hơn

Quảng cáo tìm kiếm (Google Ads Search) và SEO chính là hai phương pháp chính của Search Engine Marketing (Tiếp thị thông qua công cụ tìm kiếm). Nhưng SEO hay Google Ads mới là sự lựa chọn tốt mang lại hiệu quả bền vững nhất cho doanh nghiệp?

Cả hai nền tảng này đều có điểm chung và dĩ nhiên cũng có điểm khác biệt. Chính vì vậy, để có thể quyết định lựa chọn được phương pháp nào phù hợp nhất với công ty của mình, bạn cần phải cân nhắc thật kĩ thực trạng doanh nghiệp của mình vào thời điểm đó. Tất nhiên đi kèm với đó, bạn phải tìm được điểm chung giữa mục tiêu, chiến lược marketing của mình và lợi ích của hai phương pháp trên.

Trong bài viết này, Bình Dương Media sẽ phân tích ưu nhược điểm của 2 công cụ trên, và quan trọng hơn nữa là sẽ giải quyết trăn trở việc nên lựa chọn nền tảng nào cho doanh nghiệp.

Vậy SEO có những lợi ích gì?

  • Chi phí bỏ ra cho một chiến dịch marketing Online khá rẻ.
  • Website được quảng bá đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.
  • Tiếp cận nhanh đến lượng lớn người dùng.
  • Hầu hết, khách hàng đã hoàn toàn tin tưởng vào Google, đồng nghĩ cũng tin tưởng website mà Google xếp thứ hạng.
  • Sẽ không phù hợp cho hình thức quảng cáo theo mùa  bởi từ khóa sẽ xuất hiện trên Google chậm sau khoảng 1 – 3 tháng, thậm chí có thể là 6 tháng.

Google Adwords là gì?

Google Adwords là hình thức quảng cáo mà bạn sẽ trả tiền để giúp hiển thị (CPM) hoặc lượt click (CPC). Dễ hiểu hơn đó là sau khi cài đặt thì quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện khi người dùng tìm kiếm những cụm từ liên quan, nhưng chỉ khi người dùng tìm kiếm nhấp chuột vào mẫu quảng cáo và truy cập vào website thì chủ quảng cáo mới mất tiền.

  • Triển khai quảng cáo nhanh hoặc có thể dừng quảng cáo bất cứ lúc nào.
  • Chủ quảng cáo có thể giới hạn được sự xuất hiện của quảng cáo trong phạm vi địa lý.
  • Chỉ mất tiền khi có khách hàng click vào quảng cáo hay vào website.
  • Bạn dễ dàng xác định được ngân sách quảng cáo theo ngày, theo tháng một cách linh hoạt.
  • Tương ứng với các từ khóa tìm kiếm là những thông điệp quảng cáo.
  • Bạn có thể nhanh chóng thay đổi và tùy biến các thông điệp quảng cáo.

So sánh giữa SEO và Google Adwords

Sự xuất hiện

Đối với các website chạy Adwords sẽ được hiển thị trong 4 vị trí đầu tiên và 3 vị trí cuối của trang kết quả tìm kiếm trên Google. Dưới 4 vị trí này mới đến lượt 10 vị trí của các website làm SEO. Bạn cũng có thể dễ dàng nhận biết được các website đang chạy quảng cáo bằng những ký hiệu như Qc hoặc Ad.

Với cách hiển thị này thì cá website chạy quảng cáo sẽ tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng.

Thời gian hiện lên Google

Đặc thù của Adwords cho dù website của bạn như thế nào đi chăng nữa, một khi bạn trả phí sẽ được xuất hiện ngay trên Google. Quảng cáo sẽ được hiển thị một cách nhanh chóng, tuy nhiên nếu hết tiền thì cũng ngay lập tức website của bạn cũng không được hiển thị nữa.

Còn đối với SEO thì lại khác, bạn cần phải đẩy được từ khóa lên Top, gồm các nội dung như:

  • Trải nghiệm của người dùng tốt
  • Được Google đánh giá cao
  • Mức độ hiển thị trên các thiết bị di động chuẩn
  • Nội dung hoàn toàn chất lượng, không copy
  • Thường xuyên cập nhật nội dung bài viết mới, tối ưu bài viết cũ
  • Được nhiều site hướng đến và trỏ link tới.

Làm SEO cần phải theo một quá trình ít nhất từ 3-6 tháng để website có thể đứng Top. Khi ngừng hoặc không làm SEO nữa thì website cũng k bị mất ngay mà có thể bị rớt Top dần nếu có đối thủ mạnh hơn đẩy bạn xuống. Tuy nhiên, nếu thực hiện SEO tốt thì website của bạn vẫn có thể duy trì và đứng top dù ngừng SEO.

Về vấn đề chi phí

Đối với Adwords sẽ hết hiển thị nếu tài khoản hết tiền và mức chi phí được tính trên mỗi lượt click vào quảng cáo. Nếu người dùng click vào web, bạn sẽ bị trừ đi 1 khoản phí.

Đối với SEO thì lại ngược lại, lượng từ khóa chính là tiêu chí để tính phí. Nếu từ khóa lên Top thì bạn cần phải trả cho người làm SEO, số lượt click càng nhiều thì bạn càng có lợi. Lúc này, website của bạn sẽ được đánh giá tốt, đồng nghĩa với việc có thêm người liên hệ để mua hàng.

Mức độ rủi ro

Đối với SEO và Adwords đều chứa đựng những rủi ro nhất định. Đối với Adwords nếu nhà quảng cáo không kiểm soát được hết các liên kết của website thì sẽ mất khá nhiều chi phí.

Còn đối với SEO thì rủi ro lại dành cho các nhà đầu tư là bạn không thể có được lượng khách hàng ngay lập tức mà phải chờ khoảng 3-6 tháng tối ưu website và có thể từ khóa đó cũng chưa lên top được.

Vậy nên chọn SEO hay Google Adwords? Nên sử dụng cả hai không?

Bạn không cần phải đưa ra lựa chọn chỉ sử dụng SEO hoặc Adwords, bạn có thể đọc kỹ những thông tin mà Mona chia sẻ bên dưới để có thể linh động kết hợp cả hai.

SEO là công việc cần phải có thời gian gắn bó lâu dài và duy trì liên tục và được sử dụng trong các chiến lược đường dài của các doanh nghiệp. Do đó nếu doanh nghiệp cần triển khai đợt khuyến mãi nào đó gấp rút thì cần khéo léo kết hợp cả quảng cáo Adwords cho chiến lược ngắn hạn. Nhưng nếu ngân sách của doanh nghiệp có hạn và bắt buộc lựa chọn thì cần căn cứ vào mục tiêu chiến lược hiện tại và đưa ra quyết định.

Có nhiều ý kiến cho rằng, nếu bạn nhận được lượng truy cập từ SEO thì không cần dùng đến quảng cáo Adwords nữa. Đây là một quan điểm sai, thậm chí nếu bạn đang giữ Top tốt, bạn cũng cần thêm Adwords nhằm tiếp cận lượng khách hàng nhiều hơn cho cùng 1 từ khóa. Bạn hoàn toàn có thể do lường hiệu quả những chiến dịch Adwords của bạn, nếu mang lại lợi nhuận thì cần phải tăng ngân sách cho chiến dịch cao hơn. Việc cần làm của bạn ở đây là nên theo sát Adwords để xem mức độ hiệu quả và tăng/giảm chi phí.

SEO vs Google Adwords: Có nên dùng cho website mới?

Câu hỏi trên được rất nhiều chủ website quan tâm. Nhiều người thường nghĩ rằng, website mới thì nên làm Adwords bởi vì nó quá mới, chưa đủ độ “chín” để Google đánh giá và việc làm SEO không mang lại nhiều tác dụng và họ chờ sau 3 tháng mới làm. Đây cũng là một việc cần lưu ý. Tuy nhiên có một số vấn đề như:

  • Đa số sau khi thiết kế website vì các doanh nghiệp thường không đầu tư làm SEO ngay nên dẫn đến phát triển website không được chuẩn SEO, nội dung bài viết không được chất lượng và chưa được tối ưu… dẫn đến Google đánh giá thấp website đó.
  • Khi quyết định làm SEO thì lúc này cần rất nhiều công sức để sửa những sai lầm cũ và chờ Google cập nhật lại thông tin mới và sẽ mất rất nhiều thời gian.

Vì vậy, chúng tôi đưa ra lời khuyên cho các website mới là nên làm SEO ở một mức độ nhất định để cho nội dung và các thông tin được tối ưu ngay. Việc làm này sẽ giúp đẩy top từ khóa nhanh hơn rất nhiều và tiếp theo nên chạy Adwords để tạo nên lượng truy cập đầu tiên cho website.

Vậy để tốt nhất cho Marketing thì nên chọn SEO hay Google Adwords?

Câu trả lời cho câu hỏi trên đó là nên dùng cả hai và cả hai đều rất tốt cho Marketing. Đầu tư Adwords sẽ chiếm ưu thế cho bước khởi đầu để có được một lượng truy cập ngay và song song với bước khởi đầu này thì bạn cũng cần phải phát triển SEO. Bởi SEO là một chiến lược lâu dài, nó mang lại cho bạn các tính bền vững và hiệu quả lâu dài.

Như vậy, SEO và Google Adwords không phải là đối thủ của nhau mà cả 2 hình thức này sẽ bổ sung cho nhau, hỗ trợ cho nhau để hướng đến một kết quả tiếp thị tốt nhất. Bài viết trên đã giúp bạn trả lời được câu hỏi Nên chọn SEO hay Google Adwords một cách chi tiết. Bạn cần phân tích rõ đặc điểm của doanh nghiệp mình từ đó đưa ra các chiến lược sử dụng phù hợp hoặc kết hợp sử dụng cả hai công cụ trên.

Sở hữu ngay dịch vụ Digital Marketing từ A-Z cùng Bình Dương Media:

  • Dịch vụ đầy đủ
  • Phù hợp mọi ngân sách
  • Báo cáo định kỳ rõ ràng
  • Tiếp cận chính xác
  • Mục tiêu của khách hàng là mục tiêu của Bình Dương Media

 

____________________________

📌BÌNH DƯƠNG MEDIA cung cấp các dịch vụ thiết kế:

+ Thiết kế Marketing: Banner, Poster, Brochure, Standee,....

+ Thiết kế thương hiệu: Logo, Catalogue, Name Card, Business Card,...

+ Thiết kế bao bì: Tem, Nhãn, Menu, Hộp quà, Túi Giấy, ....

+ Dịch vụ Marketing: Thiết kế website, Ladipage, Dịch vụ chăm sóc Website, Dịch vụ chăm sóc Fanpage, ...

📌 BÌNH DƯƠNG MEDIA với đội ngũ nhân viên như một phòng THIẾT KẾ thuê ngoài đầy sự nhiệt huyết, sáng tạo sẽ giúp quý khách:

👉 Thiết kế hình ảnh chuyên nghiệp

👉 Bắt trend cực đỉnh

👉 Chạy quảng cáo cam kết hiệu quả

>>>>Tiết kiệm chi phí lại có cam kết hiệu quả công việc rõ ràng.

🔸 Nhấc máy lên và GỌI NGAY 0901.090.077 để được tư vấn miễn phí nhé!

-------------------------------⁠

🎯 BÌNH DƯƠNG MEDIA

🏢 Địa chỉ: 144 Lê Hồng Phong, Phú Lợi, Thủ Dầu Một, Bình Dương

☎ Hotline: 0901090077

Bài viết liên quan

Marketing - SEO