

Ấn phẩm truyền thông là sản phẩm có giúp ích cho hoạt động quảng cáo, quảng bá sản phẩm, dịch vụ, sự kiện, xây dựng hình ảnh thương hiệu trước công chúng, tạo nên những nhận thức quen thuộc giúp duy trì sự tin cậy của khách hàng, tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên, gần gũi và nâng tầm giá trị thương hiệu công ty.
Bộ ấn phẩm truyền thông gồm 2 dạng chính là ấn phẩm in và ấn phẩm online
Có rất nhiều dạng ấn phẩm truyền thông in dùng trong các sự kiện, hoạt động. Ví dụ như bandroll (băng-rôn), poster (flyer), standee (panel), background – backdrop (khung nền), biển bảng quảng cáo… Các ấn phẩm sau khi thiết kế sẽ được in ấn và thi công, lắp đặt tại khu vực tổ chức sự kiện. Mục đích nhằm để tuyên truyền cho sự kiện, hoạt động đó.
Với sự phát triển của công nghệ 4.0, hầu hết các hoạt động truyền thông đều được thực hiện qua trực tuyến để tăng hiệu quả tuyên truyền cũng như cắt giảm nhiều chi phí truyền thông. Các sản phẩm truyền thông online cũng khá đa dạng. Ví dụ như website, logo, video, banner…
Các hãng sản xuất luôn cố gắng sáng tạo những phần nhấn cho tời rơi như: sắc màu thiết kế, bố cục độc đáo,… nhưng dù thông minh theo cách nào thì thương hiệu cũng luôn phải sáng suốt để cân đề cập đến vấn đề này trước tiên: đấy là mục tiêu làm tờ rơi là gì? đối tượng mục tiêu của tờ rơi là ai? 2 Câu hỏi này chi phối tất cả nội dung thiết kế tờ rơi và là ưu tiên nội dung chiến lược.
Nắm rõ ràng được rõ nhu cầu của người coi, nhãn hiệu sẽ biết cách truyền tải những thông tin cần thiết và thiết yếu đến cho người mua hàng, dịch vụ. Tránh được việc đưa những thông tin lan man hay sai lệch với mong muốn của người đọc khiến tờ rơi dù được thiết kế đẹp đến mấy cũng không hiệu quả với việc quảng bá và kinh doanh hàng hóa.
Có khả năng nói trang bìa là phần quan trọng nhất quyết định tới thành công của một thiết kế tờ rơi. Những cơ quan design chuẩn chỉnh thường tìm ra những ích lợi mà người mua hàng mong muốn nhận được nhất để thể hiện nó bằng câu chữ và hình ảnh, sao cho người nhìn phải tò mò và mong muốn tìm hiểu tiếp những trang bên trong của tờ rơi gấp.
Đi kèm với tờ rơi, doanh nghiệp có thể đính kèm một thư mời tham gia giới thiệu hàng hóa, một bảng báo cáo hay một vocher giảm giá đặc biệt để nổi bật khách hàng. so với thiết kế tờ rơi trang bìa, công ty nên khéo léo truyền tải thông điệp của mình một cách cuốn hút người coi thông qua những câu slogan hay hình ảnh độc đáo.
Để đáp ứng được người mua hàng thông qua công cụ cụ bán hàng gián tiếp này, trên ấn phẩm cần liệt kê được các đặc trưng về sản phẩm. Những đảm bảo của sản phẩm cần đánh vào đúng mong muốn và khắc phục lo lắng của người mua hàng về hàng hóa đó.
Khi thiết kế và lên thông tin thiết kế tờ rơi, doanh nghiệp cần đem đến cho người dùng một sự chi tiết về sản phẩm. việc này sẽ quyết định tới mong muốn thực tế của khách hàng tới hàng hóa của bạn.
Giá trị của ấn phẩm marketing đó là có mang đến thông tin hữu ích khiến người đọc muốn cất giữ, sẻ chia nội dung với phần đông người khác nữa hay không. tùy thuộc theo từng loại sản phẩm cụ thể mà mang đến các thông tin sao cho phù hợp:
Không chỉ được biết về sản phẩm, các thông tin cần mang tính độc quyền, có sự nghiên cứu kỹ lưỡng để Đem lại chất lượng thông tin cho người coi.
Thông tin và bố cục trình bày của ấn phẩm marketing cần được phân bổ một cách có trình tự, khoa học và hợp lý nhất. không được “nhồi nhét” khá nhiều thông tin và hình ảnh khiến người nhìn rối mắt, không hề biết nên chăm chú vào gì. đôi lúc những “khoảng trống” xung quanh các tiêu đề hay hình ảnh sẽ khiến cho thiết kế tờ rơi của chúng ta thu hút và hoàn hảo theo một cách riêng.
Sau khi đã nói ra được những thông tin rất đầy đủ và thu hút về hàng hóa, người mua hàng sẽ lại phân vân coi có nên mua hàng hóa này hay không. Vì điều đó, khi viết nội dung ấn phẩm truyền thông, bạn cũng cần đưa ra những lời kêu gọi hành động hay các chương trình giảm giá, ưu đãi để khuyến khích hành vi mua sản phẩm.