1. Giới thiệu dịch vụ marketing là gì?
Khi nhu cầu xây dựng phòng marketing từ các công ty, doanh nghiệp nhỏ gia tăng thì một loại hình dịch vụ đã ra đời để cung cấp cho họ – dịch vụ marketing. Về cơ bản, đây là dịch vụ cho phép các doanh nghiệp thuê đội ngũ marketing bên ngoài để quảng bá cho thương hiệu & sản phẩm được nhiều người biết đến. Công ty cung cấp dịch vụ này thường là các Agency, các công ty quảng cáo.
Với một dịch vụ marketing hiệu quả, doanh nghiệp có thể đạt được hiệu quả truyền thông, từ đó tăng tỷ lệ khách hàng tiếp cận và tỷ lệ chuyển đổi. Tuy nhiên, kết quả chỉ khả thi khi quá trình nghiên cứu thị trường, sản phẩm hay khách hàng mục tiêu được thực hiện bài bản, kỹ càng. Vì thế hãy lựa chọn dịch vụ marketing từ các Agency có tiếng và uy tín lâu năm.
2. Dịch vụ marketing đóng vai trò như thế nào trong kinh doanh?
Các doanh nghiệp nhỏ có nhất thiết phải chi một khoản cố định hàng tháng cho dịch vụ marketing từ những Agency không? Liệu một công ty có thể tự kinh doanh và thu được lợi nhuận cao mà không cần dịch vụ này?
Câu trả lời là không, bởi vì marketing là quy trình có vai trò quan trọng quyết định tới thành công sau cùng của doanh nghiệp.
2.1. Xác định thị trường và đối tượng khách hàng
Một sản phẩm được bán ra sẽ phù hợp với những đối tượng nhất định. Để doanh nghiệp thu được tệp khách hàng lớn thì sản phẩm của doanh nghiệp phải đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng cũng như có mức giá phù hợp với khả năng chi trả của họ.
Vì thế nếu không thuê đội ngũ marketing để xác định khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp sẽ không thể nắm bắt được những thông tin về nhu cầu, sở thích, thị hiếu hay mức thu nhập của khách hàng để điều chỉnh sản phẩm cho phù hợp.
2.2. Phân tích và nghiên cứu thị trường
Trong cùng một thị trường sẽ gồm cả những công ty đối thủ bán cùng ngành hàng với mình. Nếu không phân tích điểm mạnh, điểm yếu hay học hỏi những chiến lược của họ, doanh nghiệp sẽ bị vượt qua và mất đi tệp khách hàng của mình. Khi sử dụng dịch vụ marketing, đội ngũ của Agency sẽ phụ trách toàn bộ quá trình nghiên cứu này và tổng hợp lại cho doanh nghiệp, giúp tiết kiệm thời gian và công sức.
2.3. Xây dựng chiến lược marketing
Các doanh nghiệp nhỏ thường sẽ không có phòng marketing, vì thế các chiến lược tiếp thị được thiết kế vô cùng sơ sài, kém hiệu quả. Khi sử dụng sai chiến lược, doanh nghiệp sẽ không thể tiếp cận lượng khách hàng tương xứng với chi phí bỏ ra, thậm chí tạo ra hình tượng xấu trong mắt người tiêu dùng. Vì thế việc sử dụng dịch vụ marketing từ các Agency chuyên nghiệp là vô cùng cần thiết.
2.4. Quảng cáo và truyền thông
Với các dịch vụ marketing, đội ngũ nhân sự từ Agency sẽ dựa trên thông tin về sản phẩm và thị trường mục tiêu của doanh nghiệp để lựa chọn ra các kênh quảng cáo và kênh truyền thông thích hợp. Điều này giúp doanh nghiệp tập trung truyền bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm một cách tập trung, trúng đối tượng mục tiêu.
2.5. Xây dựng thương hiệu
Trong kinh doanh thì thương hiệu doanh nghiệp rất quan trọng, là cốt lõi để khách hàng biết đến và có niềm tin, từ đó quyết định mua sản phẩm. Đối với các doanh nghiệp mới mở, chưa hiện diện trên bất cứ nền tảng & kênh truyền thông nào thì rất khó để khách hàng biết đến. Nhưng khi sử dụng dịch vụ marketing, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ thiết kế website, lập Fanpage, tạo Zalo OA,… cùng với các kế hoạch cụ thể để gây dựng thương hiệu.
2.6. Hỗ trợ cho đội ngũ sale của doanh nghiệp
Đội ngũ sale thường đóng vai trò rất lớn trong kinh doanh vì họ là những người trực tiếp chốt khách hàng, đem lại doanh thu cho công ty. Tuy nhiên, thông tin liên hệ của khách hàng mà đội ngũ sale sử dụng được thu thập thông qua các hoạt động marketing. Khách hàng cũng sẽ không dễ dàng mua hàng nếu trước đó không tìm hiểu về sản phẩm, thương hiệu qua các kênh truyền thông.