Hiện nay với con số hơn 110 triệu người dùng trên Zalo – 64 triệu người dùng thường xuyên, khiến cho Zalo trở thành một kênh truyền thông marketing hiệu quả đối với ngành BĐS. Không chỉ với lượng người dùng khổng lồ mà Zalo còn có những đặc điểm nổi bật khác để thu hút những người chạy quảng cáo BĐS trên đây.
Tỉ lệ user (người dùng) THẬT trên Zalo cao
Nếu các bạn là người thường xuyên sử dụng mạng xã hội thì có thể các bạn biết rằng những nền tảng mạng xã hội khác sẽ có nhiều user ảo, clone,… vì những tài khoản trên các nền tảng khác với Zalo đều có thể tạo bằng nhiều hình thức khác nhau. Nhưng với Zalo, người dùng trên mạng xã hội này là những user thật và các tài khoản đều được dùng trên app di động và YÊU CẦU PHẢI CÓ SIM.
Điều này chính là sự khác biệt để các doanh nghiệp muốn quảng cáo BĐS sẽ tìm kiếm được khách hàng THỰC SỰ của mình chứ không phải những khách hàng không có thật, khách hàng ảo như nhiều nền tảng khác.
Tệp người dùng trên Zalo thường “Có điều kiện”
Có lẽ các bạn sẽ tò mò vì sao các khách hàng trên nền tảng này được gọi là “Giàu” nhỉ. Bởi đây là nền tảng mạng xã hội Việt Nam duy nhất có thể sánh ngang với các nền tảng mạng xã hội khác trên thế giới tại Việt Nam hiện nay, vì càng nhiều người sử dụng thì sự nâng cấp về quyền lợi người dùng trên nền tảng này càng được tăng cao.
Việc sử dụng Zalo khá an toàn và độ bảo mật, quyền riêng tư được xem như là tuyệt đối vì thế nên những người “có điều kiện” sẽ thường ưu tiên nền tảng này làm nơi trao đổi giao dịch, trao đổi những tin tức có giá trị cao và vậy nên quảng cáo BĐS trên Zalo đúng là nơi phù hợp tìm kiếm nhưng Data chất lượng.
Độ tuổi lớn khá phù hợp
Lượng người Việt sử dụng Zalo thường xuyên đang ở mức 60 triệu, nghĩa là: Hiện Zalo đang có hơn 60 triệu tài khoản người dùng. Hơn 70% người dùng Zalo nằm trong độ tuổi từ khoảng 30 tuổi trở lên. Họ đều là những khách hàng tiềm năng. Có khả năng kiếm tiền, có nguồn kinh tế tốt và nhất là nhu cầu lớn đối với việc tìm hiểu mua sắm trực tuyến.
Ở nhiều độ tuổi trẻ hơn, họ thường tìm kiếm nhiều nền tảng mạng xã hội khác để có thể trao đổi liên lạc, mua sắm, giải trí, bắt trend,… nhưng với những người lớn hơn thì việc sử dụng Zalo được xem như là ứng dụng phải có để liên lạc hiện nay. Một phần do thói quen sử dụng lâu dài của người dùng và thứ hai chính là sự tiện lợi của nền tảng Zalo mang lại cho các khách hàng lớn tuổi khi trao đổi liên lạc. Với nhu cầu tìm hiểu mua sắm trực tuyến, những khách hàng lớn tuổi có sự vững chắc về kinh tế chính là những khách hàng tiềm năng nhất mà các nhà quảng cáo BĐS tiếp cận
Quảng cáo ra số (Data) nhanh chóng
Có thể thấy một ví dụ ở đây để nói đến việc quảng cáo Zalo ra số ngay 15 phút sau khi triển khai:
Nếu nhà cung cấp sử Facebook Ads để tạo các chiến dịch quảng cáo thì tỷ lệ tiếp cận của 1 bài post chỉ đạt được 10% tỷ lệ người theo dõi Fanpage của bạn. Bạn không nên ngạc nhiên, đây chính là thuật toán của Facebook công bố. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng cộng đồng của Zalo (còn được gọi là Zalo OA) thì tỷ lệ tiếp cận của 1 bài post sẽ đạt được 100%, tức là tất cả những người theo dõi Zalo OA của bạn đều sẽ nhận được bài post. Điều này lý giải cho việc quảng cáo trên Zalo ra số nhanh chóng so với các nền tảng khác hiện nay khi target vào đúng những khách hàng tiềm năng.
Sử dụng Zalo cá nhân để chăm sóc khách sau tư vấn
Các chiến dịch Marketing mục đích để khách hàng biết đến và quan trọng hơn là để bạn có được số điện thoại của khách hàng phải không nào. Có thể các bạn cần phải biết rằng khách hàng luôn thích việc tư vấn 1:1, điều này sẽ dẫn giúp hiệu quả chốt sale cao hơn. Sau khi có số điện thoại của khách hàng thì nhà cung cấp sẽ dễ dàng kết nối trực tiếp hơn vì vậy với Zalo, bạn sẽ chăm sóc khách hàng, đưa các chương trình khuyến mại và chạy “remarketing” dễ dàng hơn rất nhiều so với các nền tảng khác bởi chức năng nhắc nhở tự động như ngày sinh hoặc dịp nào đó của khách hàng.
Tối ưu hóa chi phí
Quảng cáo trên Zalo là một thị trường hoàn toàn mới, đồng nghĩa với mức độ cạnh tranh tại đây còn rất thấp so với các nền tảng khác vì vậy thay vì đổ chi phí vào một thị trường đã quá cạnh tranh nhưng ngược lại bạn đầu tư vào Zalo thì cùng một kết quả thu được nhưng chi phí bạn bỏ ra sẽ thấp hơn rất nhiều. Bạn có thể cân đo đong đếm tài chính để sử dụng hợp lý hơn.